Các " Máy bay " nhanh nhất trên thế giới

Ngày:04/10/2016  
Bạn đã nhìn thấy một số các máy bay kỳ lạ nhất trên thế giới, nhưng có bao giờ bạn biết về loại chiến cơ bay nhanh nhất? Nếu không, đừng lo lắng vì chúng tôi có tất cả thông tin ở đây ...

#1.    F-117 Nighthawk

Chiến cơ F-117 Nighthawk thực sự là một máy bay tấn công tàng hình đã được phát triển bởi Skunk Works chi nhánh bí mật của Lockheed. Chiếc máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1981 và đã hoạt động bí mật cho đến năm 1988. Đáng buồn thay, không quân Mỹ đã nghỉ hưu F-117 vào tháng Tư năm 2008.

__________________________


#2. Convair F-106 Delta Dart 


Convair F-106 Delta Dart là một máy bay tiêm kích đánh chặn trong mọi thời tiết chủ yếu thuộc Không quân Hoa Kỳ. Nó được mệnh danh là 'máy bay đánh chặn tối hậu "và phục vụ trong lãnh thổ Mỹ, Alaska, Iceland cũng như một thời gian ngắn ở Đức và Hàn Quốc.
_______________________

#3.   B-2 Spirit


Northrop Gunman B-2 Spirit là một máy bay ném bom tàng hình. B-2 nó có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tấn công đáng kinh ngạt, và thực sự đã được sử dụng trong chiến tranh Kosovo vào năm 1999. Nó cũng phục vụ trong cuộc chiến tranh Iraq và Afghanistan.
_________________

4#.  Sukhio PAK Fat-50

Sukhoi PAK Fat-50 là một máy bay tàng hình. Do Nga sản xuất và sẽ là một trong những chiếc máy bay đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình của Nga. Nó bay lần đầu tiên vào năm 2010 và dự kiến có dòng đời phục vụ lên đến 35 năm. Điều đó là khá mát mẻ, phải không?
_____________________________

5#. F-35 Lightning II

Lockheed Martin F-35 Lightning II. Đó là một máy bay chiến đấu tàng hình và nguyên mẫu đầu tiên đã được cho ra mắt vào tháng năm 2006. Tính đến tháng 11 năm 2014, khoảng 115 chiếc đã được chế tạo, đây là loại máy bay cực kỳ đắt đỏ và đang gây nhiều tranh cải về chi phí sản xuất. Tuy nhiên nó sở hữu công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, có khả năng cất cánh thẳng đứng và kết hợp nhiều tính năng điệ tử thông minh.
_____________________________
#6. Sukhol Su-27

Chúng tôi đã có Sukhol Su-27 ở đây, đó là một máy bay chiến đấu được chế tạo bởi U.S.S.R trong một nỗ lực để vượt qua máy bay Mỹ. Chiếc máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 5 năm 1977 và gia nhập Không quân Liên Xô vào năm 1985. Nó được một danh tiếng tuyệt vời cho là một trong những máy bay chiến đấu tiềm năng.
________________________________

#7. Mikoyan-Gurevich MiG-25 Foxbat

Mikoyan-Gurevish MiG-25 Foxbat được thiết kế để đánh chặn máy bay địch ở tốc độ siêu âm để thu thập dữ liệu trinh sát từ họ. Nó được biết đến là một trong những chiếc máy bay quân sự nhanh nhất đã đưa vào hoạt động và thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1964.
____________________
#8.    F-4 Phantom
Chiếc F-4 là máy bay rất ấn tượng, chỉ cần có một cái nhìn vào nó! Nó được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam và có thể thực hiện hơn 18.000 pao các loại vũ khí và nó trở nên rất quan trọng trong các cuộc tấn công mặt đất. và đã rời các nhiệm vụ trong năm1996.
________________________
#9.  SR-71 Blackbird
'

SR-71 Blackbird là một máy bay được sử dụng trong suốt cuộc Chiến tranh Lạnh. Nó được phát triển bởi Lockheed trong năm 1960 theo chương trình phân loại có tên "dự án đen- black project '. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình vào năm 1964 và đã phụ vụ trong Không quân Hoa Kỳ từ năm 1964 đến năm 1998. Các hoạt động Blackbird và thành tựu đạt được của nó là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong công nghệ trong thời Chiến tranh Lạnh.
_________________________________
#10  F-111 Aardvark

Có thể bạn đã nghe nói về F-111 Aardvark. Đó là một chiếc máy bay tấn công chiến thuật đã được phát triển trong những năm 1960 bởi General Dynamics. Nó được đưa vào phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ vào năm 1967 và được sử dụng để ném bom chiến lược cũng như thu thập trinh sát. Nó được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam nhưng đã bị loại bỏ của không quân Mỹ vào năm 1998.
____________________________
#11.  X-15
The X-15 là một máy bay hỏa tiễn đó là một phần các một hạm đội thế hệ X, thử nghiệm đã được thực hiện bởi NASA và Không quân Mỹ. Trở lại năm 1960, thiết lập một số tốc độ và độ cao kỷ lục khi nó bay ở độ cao chạm đến không gian hai lần riêng biệt trong năm 1963.
_______________________
#12 .  F-15 Eagle

Được thiết kế bởi hãng McDonnell Douglas vào năm 1967, F-15 Eagle là một máy bay chiến đấu chiến thuật được thiết kế để duy trì ưu thế trên không so với lực lượng kẻ thù khi tác chiến trên không. F-15 Eagle bay lần đầu tiên vào tháng 7 năm 1972, sau đó đi vào phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ vào năm 1976 và hiện nay được xem là một trong những chiếc máy bay thành công nhất từng được tạo ra.
_________________________
#13.  Boeing -X51

Chiếc Boeing X-15 được thiết kế để được sử dụng để tấn công nhanh Strike High Speed Weapon trong năm 2020 và thử nghiệm mặt đất bắt đầu vào năm 2006. Chiếc máy bay thực hiện chuyến bay hoàn chỉnh đầu tiên của tháng năm 2010. Chúng ta có thể nói đây sẽ là một chiếc máy bay mạnh mẽ.
_________________________________

#14. Mikoyan Ye-152
Mikoyan-Gurevich Ya-152 là một trong những máy bay một động cơ phản lực nhanh nhất được Nga chế tạo bởi phòng thiết kế Mioyan-Gurevich khoảng năm 1955. Nó đã về hưu tại  Bảo tàng Không quân Trung ương tại Monino.
_______________

#15. X43A Scramjet

Hình ảnh trên là X43A Scramjet, một chiếc máy bay thử nghiệm, một phần của của series X-máy bay và được chế tạo bởi NASA. X43A là chiếc máy bay đầu tiên trong series và chỉ có ba trong số chúng đã được xuất xưởng. Chiếc đầu tiên đã bị phá hủy sau một chuyến bay bị hỏng hóc nhưng hai chiếc còn lại đã bay thành công.
________________________
#16Mikoyan MiG-31 Foxhound

Chúng ta đang có một máy bay Nga ở đây: Mikoyan MiG-31 Foxhound. Chiếc máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên của nó trong năm 1975 và được đưa vào Không lực quốc phòng của Liên Xô vào năm 1982. Nó tiếp tục được điều hành bởi Không quân Nga và Không quân Kazakhstan và Bộ trưởng Quốc phòng Nga dự kiến sẽ kéo dài thời gian phục vụ của nó cho đến năm 2030.
____________________

#17.  X-41


X-41 là một máy bay quân sự không gian bí mật của Mỹ. Các thông số kỹ thuật hoặc hình ảnh của chiếc máy bay đã không được phát hành cho công chúng , chính vì thế chúng ta không được biết nhiều về các mục tiêu của nó. Người ta tin rằng chiếc máy bay sẽ có khả năng bay siêu thanh.
_____________________

#18.  XB-70 Valkyrie


XB-70 Valkyrie là một chiếc máy bay khổng lồ được thiết kế bởi North American Aviation vào cuối năm 1950. Nó được chế tạo như một nguyên mẫu cho một máy bay ném bom hạt nhân chiến lược vũ trang được đề xuất. Hai trong số họ được chế tạo và sử dụng trong các chuyến bay thử nghiệm từ năm 1964 đến năm 1969. Một trong những chiếc máy bay đã bị mất vào năm 1966 trong một vụ va chạm giữa không trung và chiếc còn lại đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Không quân Hoa kỳ ở Dayton, Ohio.
_________________________

#19. NASA Space Shuttle

NASA Space Shuttle là một tàu vũ trụ bay quỹ đạo thấp được thiết kế để khám phá vòng ngoài của bầu khí quyển Trái đất. Nó thực hiện chiến bay đầu tiên trong bốn chuyến bay thử nghiệm quỹ đạo trong năm 1981 và các chuyến bay bắt đầu từ năm 1982. Chúng được sử dụng cho hơn 135 nhiệm vụ 1981-2011 và đã thường xuyên được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida.
______________________

#20. Bell X-2 ‘Starbuster’

Với một cái tên như thế, nó đã được ràng buộc phải cực nhanh. Bell X-2 được phát triển bởi Công ty Cổ phần Máy bay Bell và Ủy ban Cố vấn Quốc gia về Hàng không trong năm 1945. Nó đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào tháng Mười năm 1955. Do tốc độ cao của nó, nó được mệnh danh là 'Starbuster'!.
_______________________

#21.  Lockheed YF-12

Lockheed YF-12 là một mẫu thử nghiệm đánh chặn Mỹ trông rất giống SR-17 Blackbird được dựa trên thiết kế của YF-12. YF-12 phá vỡ nhiều kỷ lục như tốc độ cao nhất và độ cao, chỉ đến sau này nó bị vượt qua bởi Blackbird.
_______________________

#22.  QF-4E Phantom

QF-4E Phantom có giá 2.600 ngàn USD, loại điều khiển từ xa- bay không người lái, được chế tạo từ các máy bay F-4 Phantom II trở lên, được sử dụng trong các hạm đội Mỹ như một mồi nhử và cũng như mục tiêu thực tế cho Hỏa tiễn Không - đối không, radar và hỏa tiển mặt đất. Nó có thể bay với vận tốc 1600 dặm một giờ và sẽ phục vụ cho đến giữa năm 2017.
___________________________________

#23.  F-22A Raptor
Đây là loại máy bay chiến đấu thế hệ mới trang bị hai động cơ. F-22 Raptor được thiết kế để cung cấp những cơ hội tiêu diệt kẻ thù trước tiên, có nghĩa là nó có thể bắn hỏa tiển Không- đối- không trước khi bị phát hiện. Nó có giá 143 triệu USD và di chuyển với vận tốc 1.500 dặm một giờ!.
__________________________

#24.  B-1B Lancer


Có nguồn gốc từ những năm 60, B-1B Lancer máy bay ném bom siêu âm, tầm xa 317 triệu USD này được xem là xương sống của lực lượng máy bay ném bom tầm xa của nước Mỹ. Nó có khả năng mang đầu đạn lớn (75.000 pao) và có thể di chuyển ở 900 dặm một giờ. Trong Chiến dịch Iraq Tự do, nó chỉ bay chưa đầy 1% các nhiệm vụ chiến đấu, nhưng đã thả đến 40% trong tổng số các 'bom thông minh' vũ khí tấn công trực tiếp (JDAM).


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com