Khủng Bố IS ép buộc các bà mẹ người Yazidi ăn Thịt con của mình

Ngày:01/08/2016  
Theo nhiều báo cáo khác nhau, ISIS không phải là những kẻ duy nhất ngược đãi những người Yazidi. Có những tuyên bố cho rằng lực lượng dân quân người Kurd đã cấm những người yazidi ở Núi Sinjar  bỏ trốn và đã lạm dụng họ trong các trại tị nạn.

Ngoài ra người Thổ Nhĩ Kỳ cũng ngược đãi những người yazidi. Hơn nữa, Canada và Hoa Kỳ không ưu tiên cho những người Yazidi xin tị nạn chính trị.

Do đó, gần đây có một gia đình Yazidi bị chết đuối trên biển trong khi cố gắng di chuyển đến thế giới tự do và các phương tiện truyền thông chính thống đã bỏ qua vụ việc.
Xem Video:

Vào tháng Tám năm 2014, khi ISIS tấn công miền Bắc Iraq, ở đó là nhà của hơn 400.000 người yazidi.

Sau khi ISIS chiếm đóng khu vực này, LHQ đã xác nhận rằng 5.000 người Yazidi bị hành quyết với nhiều trong số họ bị cắt đầu; các phụ nữ và trẻ em thì bị bắt cóc.

Từ thời điểm đó, ISIS tìm cách nhắm mục tiêu giết chóc vào nam giới, trong khi phụ nữ Yazidi phải bị bắt làm nô lệ tình dục. Trẻ em được định hướng nhồi sọ để trở thành người Hồi giáo cực đoan.

Số phận của những người yazidi đã được thừa nhận bởi các Viện bảo tàng Holocaust Museum của Mỹ xem là nạn diệt chủng.

Tuy nhiên, tiết lộ gần đây cho thấy rằng có lẽ một phần của thảm họa nhân đạo có thể đã được ngăn chặn.
Mirza Ismail, chủ tịch của Tổ chức Nhân quyền Yazidi, cho biết gần đây có một buổi điều trần tại Washington DC về tội ác diệt chủng của ISIS, trong khi có hơn 10.000 dân quân của chính quyền địa phương ở khu vực Sinjar để bảo vệ người yazidi: "Khi màn đêm buông xuống, người yazidi trong cơn tuyệt vọng đã cố gắng hết sức để chạy trốn tới ngọn núi Sinjar nhưng dân quân địa phương đã ngăn cản.

Vào khoảng 10 giờ tối, các lực lượng địa phương cùng những người đã hứa bảo vệ chúng ta bắt đầu rút khỏi các ngôi làng Yazidi ở phía nam của núi Sinjar mà không thông báo người yazidi.

Họ đã trốn trở lại khu vực KRG.

Những người đàn ông Yazidi cầu xin các lực lượng địa phương cho họ vũ khí và đạn dược để họ có thể tự bảo vệ mình chống lại ISIS, nhưng bị từ chối.

Lực lượng dân quân địa phương không hề chia sẽ dù là một khẩu súng, hay một băng đạn cho những người đàn ông Yazidi, trong khi đó, dân quân lại giữ những phụ nữ và trẻ em ở kẹt một nơi để chờ đợi cái chết và sự tàn sát dưới bàn tay của ISIS.

Và một vài người Yazidi cầu xin vũ khí để tự cứu mình đã bị giết như những con chó bởi lực lượng người Kurd Peshmerga. Ông Ismail tuyên bố rằng những Peshmerga có liên quan với KRG Chính quyền Khu vực do người Kurd kiểm soát.

Theo học giả Israel Mordechai Kedar, người đã viết một bài viết về các chủ đề trong Arutz Sheva, "Quyền lực nằm ở bất cứ nơi nào gần người yazidi chính là lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq, Peshmerga, nhưng bi kịch thực sự là ở miền Bắc Iraq, có một điều trái ngược rõ ràng rằng, ngay cả một hiệp định có nêu rằng khi nào mà người Kurd không còn bảo vệ người yazidi nữa thì họ có thể sống trong hòa bình.

Người yazidi biết ISIS đã đến gần. Họ đã cố gắng để đi tới núi Sinjar và bị các lực lượng người Kurd ngăn cản.

Có Một gia đình đã 3 lần cố gắng thoát ra ngoài và bị người Kurd bắt lại. Đâu đó khoảng nửa đêm ngày 03 tháng 8, tất cả các các lực lượng người Kurd và đã biến mất lúc 2 giờ sáng, ISIS đến và các cuộc thảm sát và bắt cóc hàng loạt bắt đầu. "

Chính quyền trong khu vực người Kurd có các chiến binh, một đội quân chưa được huấn luyện. Bởi vì Hoa Kỳ dành riêng cho một Iraq thống nhất và quân đội Iraq đã suy giảm, rất nhiều vũ khí mà Mỹ gửi cho Iraq đã lọt vào tay ISIS.

ISIS được trang bị tốt hơn so với người Kurd, nhưng nhóm khủng bố vô cùng tàn bạo này vẫn phải rút lui vì biết rằng hko6ng thể nắm giữ được Sinjar.



Tom Selleck
www.Zcomity.com