Trường Học Hồi giáo ở Đan Mạch Khuyên Các Học SInh Nữ Không Nên Hẹn Hò Tình Cảm Trai Gái

Ngày:23/02/2016  
Nhà trường Khuyên học sinh nữ nên chú ý đến đức tin của họ và tránh hẹn hò chuyện tình yêu
Zcomity - Các nhà tâm lý học của một trường học Hồi giáo đã nói trên kênh Radio24syv trong một cuộc phỏng vấn rằng, nhà trường khuyên các học sinh nữ của mình không nên có bạn trai.

"Nó là một mệnh lệnh từ Thánh mà người ta không nên đưa vào các mối quan hệ tình dục hoặc các mối quan hệ hẹn hò", Amina Fjodorova nói với Radio24syv.

"Thật khó để duy trì các quy định về tín ngưỡng Hồi giáo trong một xã hội mà mà họ (các học sinh của trường) Thấy rằng những người khác xung quanh mình đang sống theo một cách khác. Nhưng , tuy nhiên chúng tôi cố gắng để nói với họ rằng đó là cách tốt nhất để hạn chế các hoạt động tình cảm giới tính, "cô cho biết thêm.

Nhận xét của các chuyên gia tâm lý khiến một thành viên của Hội đồng thành phố Copenhagen  là ông Lars Rasmussen Aslan kêu gọi các nhà tài trợ của trường để thúc đẩy mối quan tâm vấn đề nầy.

"Một trong những thứ chắc chắn cần loại bỏ từ sự hỗ trợ của nhà trường là ý định của các nhà tâm lý lý học, những người đã không thể hình dung ra được tâm lý học là thế nào,  thay vì hành động như Imam," ông nói với Radio24syv.

"Đa số các nguồn trợ cấp của trường từ người nộp thuế của Đan Mạch, vì vậy điều này chắc chắn sẽ có những hậu quả," ông nói thêm.

Ông Rasmussen cho biết, lời khuyên của nhà trường đối với các học sinh nữ là "điên rồ" và ông kêu gọi Bộ Giáo dục xem chính sách của trường nầy đưa ra là một vấn đề "rất nghiêm trọng".

Phát ngôn viên của Đảng Bảo thủ , ông Naser Khader cũng kêu gọi thu hồi các nguồn tài trợ cho Trường.

"Nhà trường đã khuyến khích sự cách ly  thay vì hội nhập vào xã hội ở Đan Mạch và có thể làm hư hỏng cuộc sống của con cái họ về sau,"ông Naser Khader cho biết. Nhà trường không nên tham gia vào cuộc sống riêng tư của học sinhđặc biệt là học sinh nữ," trong đó ông tố cáo cùng lúc hai vấn đề của trường đã nhắm mục tiêu là các học sinh nữ với những lời khuyên phân biệt của họ.

"Họ đang sống ở Đan Mạch và nên thực hiện theo luật của các trường công lập của Đan Mạch. Họ nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước Đan Mạch và bạn có thể yêu cầu một cái gì đó từ họ, "ông nói thêm.

Nhà trường đã từ chối bình luận thêm nhưng trong cuộc phỏng vấn ban đầu của cô, Fjodorova đã nói với Kênh Radio24syv rằng nhà trường đã khuyên học sinh làm theo đức tin của họ khi nói đến các mối quan hệ.

"Chúng ta không thể ngăn cản tình yêu , đó là điều tự nhiên. Nhưng ta không nên cố gắng phát triển nó thành một mối quan hệ vật lý trong trường hợp hôn nhân không phải là mục tiêu, "cô nói.


The Anh Nguyen
www.Zcomity.com