Bắc Trều Tiên Tuyên Bố Thử Nghiệm Thành Công Bom Hydrogen

Ngày:07/01/2016  
Ảnh mô phỏng một vụ nổ bom nhiệt hạch nguy hiểm

Zcomity (7/1/2016): Bom hydro, bom H hay bom nhiệt hạch. Nó có thể giải phóng một nguồn năng lượng lớn hơn hàng ngàn lần so với bom nguyên tử. khi nổ tạo ra một quả cầu lửa có nhiệt độ cao tương đương với nhiệt độ trên bề mặt của Mặt trời.

Bom hydro là một loại vũ khí nguyên tử tạo ra năng lượng từ các phản ứng tổng hợp, phản ứng dây chuyền hạt nhân đồng vị hydro.


H-Bom có nguyên tố nhẹ hơn so với các loại bom nguyên tử trước đây và Bom hydro đòi hỏi mức năng lượng rất lớn (nhiệt) để kích hoạt nó. Cách duy nhất để tạo ra năng lượng này là trong lõi sẽ chứa một quả bom nguyên tử nhỏ.


Quả bom nguyên tử nhỏ nầy nằm bên trong lõi dùng để kích hoạt, và khi nó phát nổ, nó tạo ra các phản ứng nhiệt hạch deuterium/ tritium, được gọi là một quả bom hydro vì deuterium và tritium chỉ đơn giản là các đồng vị của hydro.


Bom nhiệt hạch loại nầy công phá lớn hơn một quả bom nguyên tử loại Plutonium gấp cả trăm lần.

Một khi Bom Hydro phát nổ thì các tòa nhà nằm cách trung tâm nổ có đường kính là 11Km sẽ bị phá hủy hoàn toàn và sức nóng của nó lên tới 400 độ C ở khoảng cách 24Km.

Cơ quan Thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA phổ biến rằng "Bắc Hàn đã thử nghiện "an toàn" và "thành công" trong một hành động "tự vệ" chống lại các phe thù địch". 

Lãn tụ Kim-Jong Un của Bắc Triều Tiên

"Bắc Hàn đã tự tin vươn lên hàng ngũ cường quốc về hạt nhân với quả Bom Nhiệt Hạch trong việc thử nghiệm thành công của lịch sử Bom Hydrogen", nữ xướng ngôn của Truyền hình Trung ương Hàn Quốc là Ri Chun Hui nói như vậy.



Vụ cho nổ trái Bom Nhiệt Hạch nầy của Bắc Triều Tiên đã gây lo ngại toàn cầu về ngoại giao và đưa trở lại vấn đề nghị sự đối đầu với Bắc Hàn trên lãnh vực cấm vũ khí hạt nhân đối với chế độ của Kim Jong-un.

Bắc Triều Tiên trước đó đã đe dọa tiêu diệt quốc gia đồng minh chính của Hoa Kỳ là Hàn Quốc quốc trong một biển lửa.

B57 Mod-1 Thermonuclear Bomb (đầu đạn nhiệt hạch B57 Mod-1 của Mỹ)

Rất khó để đánh giá tiến độ trong chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, vì không một ai bên ngoài có thể tiếp cận được cũng như các chuyên gia có thể biết được những gì được cho là sự tiến bộ hạt nhân của họ. Trung Quốc là một đồng minh chính của Bắc Triều Tiên cho biết, họ đã ghi nhận các báo cáo về tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch của ông Kim, nhưng không đưa ra quan điểm về độ tin cậy của tuyên bố trên.


Vụ Thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên của Bắc Hàn

Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm dưới lòng đất để che giấu các thiết bị hạt nhân vào năm 2006, 2009 và 2013, điều đó dẫn đến việc Hội đồng bảo an liên hiệp quốc đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với các hoạt động thương mại và tài chính được dùng để hỗ trợ cho chương trình vũ khí của họ.

Vũ khí nhiệt hạch
Kiến thức chi tiết của phân hạch và nhiệt hạch củ các loại vũ khí hạt nhân được phân loại với một mức độ nào đó trong hầu hết các quốc gia công nghiệp phát triển. Tại Hoa Kỳ, hiểu biết như vậy có thể được phân loại theo mặc định như "Restricted Data" mức độ an toàn thông tin, quyền truy cập dữ liệu có hạn, ngay cả khi nó được tạo ra bởi những người không phải là nhân viên chính phủ hoặc kết hợp với các chương trình vũ khí, trong một học thuyết pháp lý gọi là "bí mật sinh ra" (mặc dù hiến pháp thường trực của các học thuyết đã vào thời điểm đặt ra câu hỏi).

Tom DV
www.Zcomity.com