Tuyên Bố Sở Hữu Bom Nhiệt Hạch Của Nhà Lãnh Đạo Bắc Triều Tiên Được Cho Là Không Đáng Tin Cậy

Ngày:12/12/2015  
Bom hydro, bom H hay bom nhiệt hạch. Nó có thể giải phóng một nguồn năng lượng lớn hơn hàng ngàn lần so với bom nguyên tử. khi nổ tạo ra một quả cầu lửa có nhiệt độ cao tương đương với nhiệt độ trên bề mặt của Mặt trời

Zcomity (12/12/2015): Toà Bạch Ốc đã dội một gáo nước lạnh lên tuyên bố của lãnh đạo Kim Jong-Un hôm nay rằng, Bắc Triều Tiên đã phát triển một quả bom hydro. Bom hydrogen còn được biết đến như là bom nhiệt hạch ( Bom hydrogen sử dụng công nghệ tiên tiến hơn để tạo ra một vụ nổ mạnh hơn rất nhiều lần so với một quả bom nguyên tử). Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm ba quả bom nguyên tử, nhưng các chuyên gia bên ngoài nghi ngờ và cho rằng Quốc gia này còn quá sớm để đạt được khả năng lắp một đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa đẩy, mặc dù Bắc Hàn vẫn luôn tự hào rằng họ đã thành công trong việc thu nhỏ kích thước của một đầu đạn nguyên tử.

Tôi nghĩ rằng, rất ít khả năng họ có một quả Bom nhiệt hạch vào lúc này, nhưng tôi không mong đợi họ tiếp tục thử nghiệm các thiết bị cơ bản đó mãi được,
Jeffrey Lewis của viện  nghiên cứu quốc tế Middlebury Institute of International Studies ở Quận Monterey Bang California cho biết .

Một quan chức tình báo Hàn Quốc bổ sung thêm rằng, những lời lẽ mang tính "hùng biện trong nước" của ông Kim là không có gì mới mẻ hơn. một Bắc Triều Tiên bần cùng và một Hàn Quốc dân chủ giàu có vẫn đang trong tình trạng chiến tranh sau cuộc xung đột 1950-1953 và cuộc chiến này chỉ kết thúc trong một thỏa thuận ngừng bắn, không phải là một hiệp ước hòa bình thực sự. Bắc Triều Tiên trước đó đã đe dọa tiêu diệt quốc gia đồng minh chính của Hoa Kỳ là Hàn Quốc quốc trong một biển lửa.
B57 Mod-1 Thermonuclear Bomb (đầu đạn nhiệt hạch B57 Mod-1 của Mỹ)

Rất khó để đánh giá tiến độ trong chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, vì không một ai bên ngoài có thể tiếp cận được cũng như các chuyên gia có thể biết được những gì được cho là sự tiến bộ hạt nhân của họ. Trung Quốc là một đồng minh chính của Bắc Triều Tiên cho biết, họ đã ghi nhận các báo cáo về tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch của ông Kim, nhưng không đưa ra quan điểm về độ tin cậy của tuyên bố trên.


Vụ Thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên của Bắc Hàn

Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm dưới lòng đất để che giấu các thiết bị hạt nhân vào năm 2006, 2009 và 2013, điều đó dẫn đến việc Hội đồng bảo an liên hiệp quốc đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với các hoạt động thương mại và tài chính được dùng để hỗ trợ cho chương trình vũ khí của họ.

Vũ khí nhiệt hạch
Kiến thức chi tiết của phân hạch và nhiệt hạch củ các loại vũ khí hạt nhân được phân loại với một mức độ nào đó trong hầu hết các quốc gia công nghiệp phát triển. Tại Hoa Kỳ, hiểu biết như vậy có thể được phân loại theo mặc định như "Restricted Data" mức độ an toàn thông tin, quyền truy cập dữ liệu có hạn, ngay cả khi nó được tạo ra bởi những người không phải là nhân viên chính phủ hoặc kết hợp với các chương trình vũ khí, trong một học thuyết pháp lý gọi là "bí mật sinh ra" (mặc dù hiến pháp thường trực của các học thuyết đã vào thời điểm đặt ra câu hỏi).


The Anh Nguyen
www.Zcomity.com