Hệ thống S-400 tiên tiến của Nga nổ tung

Ngày:01/06/2023  

Uviet (01/6/2023): Pháo binh Ukraine được cho là đã phá hủy một phần của một trong những hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến nhất của Nga ở vùng Kherson.



Hình ảnh về thứ có vẻ là sở chỉ huy di động 55K6E bị hư hại đã xác nhận rằng lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một hệ thống phòng không S-400 của Nga.


Hệ thống đã bị phá hủy bởi một cuộc tấn công HIMARS của Ukraine trong cuộc tấn công vào một trong các nhà kho ở Kherson vào ngày 20 tháng 5 năm 2023.


55K6E là một 'thùng chứa' sở chỉ huy gắn trên xe tải được thiết kế để tích hợp với các giao diện và phần mềm cụ thể của hệ thống radar S-400 Triumf. Thiết kế chia sẻ khung gầm có bánh xe của xe tải Ural với các bộ phận pin khác và sử dụng cột ống lồng để tối đa hóa phạm vi phủ sóng của liên kết dữ liệu RF.


Trạm chỉ huy di động được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển tự động các hệ thống tên lửa phòng không riêng biệt và sự kết hợp của chúng, tạo thành nhóm phòng không.


S-400 (tên ký hiệu của NATO: SA-21 Growler) là một hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) cơ động được phát triển vào cuối những năm 1990 bởi Cục thiết kế trung ương Almaz của Nga về Kỹ thuật hàng hải như một bản nâng cấp của S-300.