Phát hiện dấu giầy hóa thạch 15 triệu năm tuổi

Ngày:25/05/2023  


 

Dấu giày 15 triệu năm tuổi kỳ lạ này được phát hiện gần đây ở Nevada Theo báo cáo, hóa thạch in dấu giày này được phát hiện trong một vỉa than ở Fisher Canyon, Nevada. Bởi vì mạch này được ước tính là khoảng 15 triệu năm tuổi, nên dấu chân phải có cùng độ tuổi.


Một đường khâu đôi có thể được nhìn thấy xung quanh chu vi của hóa thạch khi kiểm tra kỹ. Nó có vẻ là cỡ 13 với phần gót bên phải mòn nhiều hơn bên trái. Không có cách nào để biết làm thế nào nó đến đó. Thật không may, không có nhiều thông tin hơn ảnh chụp nhanh và vị trí nơi nó được phát hiện. Đây là hình ảnh duy nhất của phát hiện đã được đăng và không có thông tin nào khác về vị trí chính xác của dấu chân được cung cấp. Một số suy đoán rằng đó là để bảo vệ nó khỏi những vị khách tò mò có thể gây ra thiệt hại.


Một số lời giải thích đã được đề xuất về cách dấu chân trên đá được in. Đầu tiên là lượng khí thải carbon được tạo ra gần đây và không cần hàng triệu năm để tạo ra (một lời giải thích không được khoa học chứng minh).



Thứ hai là 15 triệu năm trước, con người (hoặc thứ gì đó tương tự như chúng ta) đi lại bằng giày (mà chúng ta không có ghi chép lịch sử)


Giả thuyết thứ ba là người ngoài hành tinh thời tiền sử đã đến thăm hành tinh Trái đất và một giả thuyết khác cho rằng những người du hành thời gian đã du hành ngược thời gian và tình cờ để lại dấu vết này trên mặt đất mềm. Làm thế nào dấu chân của một chiếc giày hiện tại có thể được in trên một chất 15 triệu năm tuổi, nếu dấu tích này là thật?