Nga dùng máy bay không người lái bằng gỗ đánh lừa hệ thống phòng không Ukraine

Ngày:21/05/2023  

Uviet (21/5/2023): Các nhà phân tích cho biết, Nga được cho là đang sử dụng máy bay không người lái bằng gỗ để đánh lạc hướng hệ thống radar phòng không của Ukraine.


Theo các chuyên gia từ BLITZ Aircraft Unmanned, các phiên bản mồi nhử của máy bay không người lái một phần được làm bằng gỗ, xốp polystyrene ép đùn và được giữ bằng băng dính. Máy bay không người lái được trang bị động cơ và thiết bị điện tử hiện đại được sản xuất tại Trung Quốc – sự pha trộn giữa công nghệ thấp và công nghệ cao.


Chiếc Drone khung gỗ này có thể mang trọng tải lên tới 10kg và chúng có tầm bay xa hơn 600 dặm.


Một làn sóng tấn công gần đây của Nga vào các mục tiêu ở Ukraine đã tiết lộ rằng người Nga sử dụng máy bay không người lái chi phí thấp, có thể sử dụng được để giúp dọn đường xuyên qua hệ thống phòng không cho tên lửa hành trình và máy bay không người lái kamikaze Shahed do Iran sản xuất.


Máy bay không người lái bằng gỗ được thiết kế để chuyển sự chú ý của lực lượng phòng không khỏi tên lửa hành trình và đạn dược lảng vảng để chúng có thể tấn công mục tiêu.


Cần lưu ý rằng chính người Nga đã phải đối mặt với những máy bay không người lái bằng gỗ tương tự vào năm 2018 trong các cuộc tấn công hàng loạt vào căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân của họ tại Tartus ở Syria.