Máy bay do thám của Đức đến Ukraine

Ngày:24/05/2023  

Uviet (25/5/2023): Đức đã hỗ trợ nhiều hơn cho các lực lượng của Ukraine và gửi một loạt máy bay không người lái do thám mới.



Theo thông cáo báo chí từ Chính phủ Liên bang, một lô hàng gồm 54 phương tiện bay không vũ trang Vector từ Đức đã được gửi tới chiến trường Ukraine.


Máy bay không người lái trinh sát Vector do Quantum-Systems phát triển đã được chứng minh là một tài sản thực sự trong cuộc chiến ở Ukraine. Kiev đã đặt hàng 33 chiếc vào đầu tháng 8 năm ngoái và đã đặt thêm 105 chiếc kể từ đó.

Máy bay không người lái cất cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL UAV) dạng máy bay cánh quạt có chiều dài 1,63 mét (64 inch), sải cánh 2,8 mét (110 inch) và được sử dụng để trinh sát trên không. Nó có thời gian bay 120 phút và có thể truyền tải các đoạn video và dữ liệu từ khoảng cách lên tới 30 km (18,6 dặm), đó là phạm vi hoạt động của nhiều loại vũ khí pháo binh.


Quantum-Systems cho biết Vector là một phần của hệ thống 2 trong 1 sử dụng cùng thân máy bay chính, bộ điều khiển mặt đất, liên kết dữ liệu, cảm biến và khả năng AI. Ngoài ra, nó có thể được cấu hình thành máy bay trực thăng Scorpion mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với phần cứng hệ thống điện tử hàng không. Kiến trúc hệ thống mở của nó cho phép mở rộng liên tục các khả năng và chức năng của hệ thống.


Dòng drone Vector này được đưa vào sản xuất vào năm 2020.