Lực lượng du kích Nga chiếm được xe bọc thép BTR-82A

Ngày:25/05/2023  

Uviet (25/52023): Các nhóm công dân Nga chống Putin - được gọi là Quân đoàn Tự do Nga và Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK) - đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công ở khu vực Belgorod phía tây nam của Nga.

Hai nhóm đảng phái Nga (ủng hộ Ukraine) tuyên bố họ thực hiện các cuộc tấn công bên trong khu vực Belgorod của Nga nhằm tạo ra một “dải an ninh” để bảo vệ thường dân Ukraine và giải phóng người dân Nga khỏi chế độ độc tài của chế độ Putin.


Theo phóng viên Sam Kiley của CNN, tình hình ở Belgorod đánh dấu “lần đầu tiên” các lực lượng liên kết với Ukraine tiến hành “một chiến dịch trên bộ xuyên biên giới chống lại các mục tiêu của Nga”.

Kiley nói với Lynda Kinkade của CNN trên Connect the World: “Điều này có quy mô đáng kể và rõ ràng là nhằm gây ra sự kinh ngạc đáng kể cho chính quyền địa phương, ít nhất là ở cấp độ của Điện Kremlin.


Điều đáng chú ý là trong cuộc tấn công ngắn, thành công chiến thuật đã đạt được và các nhóm du kích thậm chí còn bắt được tù binh và phương tiện quân sự.

Quân du kích Nga chiếm được một xe chiến đấu bộ binh BTR-82A tại một căn cứ quân sự bị phá hủy ở Grayvoron.

BTR-82A là biến thể tiên tiến của BTR-80 do Liên Xô thiết kế với lớp giáp cải tiến, lớp lót chống đạn, thiết bị nhìn đêm TKN-4GA-02 hiện đại hơn, súng 2A72 30 mm (anh em họ nhẹ hơn, ít phức tạp hơn của 2A42) , hệ thống định vị GLONASS và động cơ 300 mã lực mạnh mẽ hơn.

Các quan chức Ukraine thừa nhận đơn vị du kích này đã xâm nhập vào lãnh thổ Nga, nhưng nhấn mạnh rằng các thành viên của quân đoàn đang hoạt động độc lập với tư cách là “công dân Nga”.