Elbit Systems thử nghiệm thành công lựu pháo tự hành mới

Ngày:18/05/2023  

Uviet (18/5/2023): Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel đã trình diễn thành công một loại lựu pháo tự hành mới được tích hợp trên bệ bánh hơi vào đầu tháng 3 năm 2023 tại trường bắn Shivta ở miền nam Israel.



Theo ghi nhận của công ty, nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall và Elbit Systems đã thực hiện thành công cuộc trình diễn bắn đạn thật của pháo tự hành bánh lốp 155mm L52 tự động. Nó có sự tham dự của các quan chức cấp cao của các lực lượng vũ trang của Vương quốc Anh, Đức, Hà Lan và Hungary.


Rheinmetall và Elbit Systems đã ký một thỏa thuận hợp tác vào năm ngoái để phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường hệ thống lựu pháo tự hành bánh lốp 155mm tự động của châu Âu.

Được dẫn dắt bởi Rheinmetall Landsysteme GmbH, đội “Rheinmetall Elbit” sẽ cạnh tranh cho chương trình “Hệ thống tương lai, hỏa lực gián tiếp, tầm trung (ZukSysIndF)” của Đức, chương trình này sẽ hiện đại hóa và mở rộng khả năng pháo binh của Bundeswehr. Chương trình “Nền tảng (cấp thời) di động” của Vương quốc Anh cũng vẫn là một trọng tâm và các khách hàng tiềm năng khác, chẳng hạn như Hungary, đã bày tỏ sự quan tâm.


Sự hợp tác giữa Rheinmetall và Elbit được xây dựng dựa trên các chương trình mua sắm lựu pháo tự hành bánh lốp hoàn toàn tự động mà Elbit đã ký với Israel và các khách hàng khác. Do đó, một hệ thống hoàn thiện về mặt kỹ thuật đã sẵn sàng, cho phép tích hợp súng Rheinmetall vào tháp pháo hoàn toàn bằng rô-bốt không người lái của hệ thống Elbit. Việc tích hợp hiện đang trong giai đoạn nâng cao của quy trình xác minh. Điều này sẽ giúp giảm rủi ro phát triển và cho phép hiện thực hóa khả năng sẵn sàng hoạt động nhanh hơn.


Chuyển giao công nghệ song phương chuyên sâu hiện đang được tiến hành, làm tăng tính sẵn có của các thành phần và bí quyết trong nước. Rheinmetall hiện đang tiến hành sửa đổi để tùy chỉnh hệ thống theo các yêu cầu vận hành của Châu Âu và quy trình phê duyệt theo quy định của Đức. Hơn nữa, doanh nghiệp công nghệ có trụ sở tại Düsseldorf mang đến khẩu súng L52 155mm đã được thử nghiệm; xe tải chiến thuật HX 10×10 có tính cơ động cao với cabin được bảo vệ tốt; và các linh kiện điện tử cho bộ điều khiển hỏa lực và bộ cảm biến cho giải pháp.


Rheinmetall đã làm việc để chứng minh giải pháp trong tương lai bằng cách nâng cao tầm bắn của pháo ống. Ngoài L52 đã được chứng minh trong trận chiến và phiên bản A1 tiên tiến của nó, lựu pháo tự hành bánh hơi được thiết kế để tích hợp pháo L60 trong tương lai. L60 đang được phát triển và có buồng lớn hơn đáng kể và nòng 60 cỡ nòng dài hơn. Khẩu súng này sẽ có thể đạt tầm bắn lên tới 83 km với loại đạn tương thích với JBMoU. Pháo tự hành bánh lốp Rheinmetall-Elbit đáp ứng các thông số kỹ thuật của Bundeswehr cho một hệ thống hỏa lực gián tiếp tầm trung, dựa trên bánh xe trong tương lai.


“Chúng tôi tự hào giới thiệu với thế giới hệ thống pháo 155mm tiên tiến này”, John Abunassar, trưởng bộ phận Hệ thống phương tiện của Rheinmetall và Yehuda (Udi) Vered, tổng giám đốc của Elbit Systems, tuyên bố trong một tuyên bố chung. “Việc trình diễn thành công lựu pháo tự động làm nổi bật sức mạnh tổng hợp và công nghệ tiên tiến của nhóm Rheinmetall-Elbit - một nhóm có vị trí độc nhất để cung cấp cho các lực lượng vũ trang của Đức và các quốc gia khác khả năng pháo ống mới vượt trội. Chúng tôi tin rằng dự án chung Đức-Israel này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta và các lực lượng vũ trang của họ”.