Quân đội Hoa Kỳ triển khai vũ khí siêu thanh mới

Ngày:01/04/2023  

Hoa Kỳ đã công bố triển khai Vũ khí siêu thanh tầm xa, hay LRHW.




Quân đội Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng tiểu đoàn hỏa lực tầm xa 1 của Lực lượng Đặc nhiệm Đa Miền (1st MDTF), Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Pháo binh dã chiến 3 (5-3 LRFB), đã triển khai hệ thống LRHW trên 3.100 dặm từ Căn cứ chung Lewis-McChord , Washington đến Cape Canaveral, Florida trong Thunderbolt Strike, một cuộc diễn tập đầy đủ về khả năng phóng siêu thanh viễn chinh.



Việc triển khai thực hiện các mối liên kết chỉ huy và kiểm soát quan trọng giữa Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ, Quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Văn phòng Công nghệ Quan trọng và Khả năng Nhanh của Quân đội (RCCTO) và MDTF số 1.


Các binh sĩ của LRFB 5-3 đã tiến hành huấn luyện và diễn tập thực hành với hệ thống LRHW ở Cape Canaveral.

“Những người lính của chúng tôi đã xử lý các nhiệm vụ thực, với dữ liệu thực, trong thời gian thực, để tạo ra các hiệu ứng thực để rút ra bài học và tạo sự sẵn sàng. Chúng tôi đang huấn luyện cách chúng tôi sẽ chiến đấu, và các Binh sĩ của chúng tôi đã sẵn sàng triển khai và sử dụng khả năng quan trọng này về phía trước,” Brig nói. Tướng Bernard Harrington, chỉ huy MDTF số 1.

Thunderbolt Strike đánh dấu một cột mốc quan trọng mới giữa MDTF đầu tiên, RCCTO, ngành công nghiệp và nhiều đối tác của Quân đội đã tạo ra phản hồi ngay lập tức từ các bên liên quan về hệ thống phức hợp.


Đại tá Ian Humphrey, giám đốc dự án tích hợp vũ khí siêu thanh của RCCTO, nhấn mạnh tiến độ nhanh chóng của MDTF thứ nhất trong việc xây dựng năng lực kỹ thuật và quy trình để tích hợp các khả năng của hệ thống LRHW vào Lực lượng chung của Bộ Quốc phòng. “Đơn vị này đã được huấn luyện đầy đủ và đã chứng minh rằng họ có thể được triển khai xa nhà và thực hiện ngay bất kỳ nhiệm vụ nào họ được giao.”


Harrington cho biết: “Thunderbolt Strike đã chứng minh sức mạnh của sự hợp tác liên ngành để xây dựng lực lượng đa lĩnh vực trong tương lai. “Nửa cuối năm của các cuộc tấn công bằng hỏa lực chính xác tầm xa của Quân đội sẽ tiếp tục thể hiện những bước tiến đột phá hướng tới khả năng răn đe tổng hợp ở Thái Bình Dương.”



“Khối vũ khí siêu thanh tầm xa đầu tiên của chúng tôi đang huấn luyện với thiết bị mặt đất của họ tại JBLM và vào mùa thu này, chúng tôi sẽ có khẩu đội vũ khí siêu thanh tầm xa đầu tiên và yếu tố đó sẽ là một phần của Lực lượng đặc nhiệm đa miền đầu tiên của chúng tôi ,” Wormuth cho biết gần đây trong một bài báo trên Defense Daily.