PHÁP CHUẨN BỊ CAO ĐỘ CHO CHIẾN TRANH

Ngày:01/04/2023  

Pháp đã phát động cuộc tập trận quân sự lớn nhất huy động 12.000 quân, bao gồm cả quân lính từ các đồng minh khối NATO.

PHÁP CHUẨN BỊ CAO ĐỘ CHO CHIẾN TRANH


Cuộc tập trận quân sự kéo dài 23 tháng của Orion có sự tham gia của các phương tiện hải quân và bộ binh, máy bay và một Hàng Không Mẫu Hạm.

Các cuộc tập trận được tiến hành trong vài tháng, bắt đầu từ cuối tháng 2 và kết thúc vào tháng 5/2023.

Giai đoạn thứ hai của Cuộc tập trận Orion 23 có sự tham gia của 7.000 nhân viên và tài sản từ Pháp và một số quốc gia Đồng minh, bao gồm Đức, Hy Lạp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, và tập trung vào các hoạt động phòng thủ trên bộ, trên không , trên biển và trong không gian mạng.

Cao điểm của cuộc tập trận dự kiến ​​từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, tại vùng đông bắc nước Pháp. Trong giai đoạn này, khoảng 12.000 quân sẽ được triển khai trên mặt đất và trên bầu trời để đẩy lùi một cuộc tấn công cường độ cao mô phỏng.

Các cuộc tập trận chung diễn ra khi cuộc chiến Ukraine bước sang năm thứ hai, với việc các quốc gia phương Tây rút ra bài học nghiêm túc về sự chuẩn bị quân sự sau nhiều thập kỷ cắt giảm quốc phòng kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Tướng Nicolas Le Nen, chỉ huy cuộc tập trận chung, giải thích: “Cuộc xung đột ở Ukraine đã dạy chúng ta về chiến tranh cường độ cao”, được diễn ra “trên toàn bộ phạm vi của chiến tranh hiện đại”.