Ngũ Giác Đài xác nhận những xe chiến đấu bộ binh Bradley đầu tiên đã có mặt trên chiến trường Ukraine

Ngày:20/04/2023  

Ngũ giác đài xác nhận một số lượng xe chiến đấu bộ binh Bradley đầu tiên đã có mặt trên chiến trường Ukraine

Một số xe bọc thép M2 Bradley, mà Hoa Kỳ công bố vào tháng 1, đã đến Ukraine và đang tham gia các hoạt động chiến đấu.

 


Nguồn: European Pravda; Vào hôm thứ Ba, thông tin này đã được xác nhận với ấn phẩm The War Zone bởi phát ngôn viên của Ngũ giác đài Charlie Dietz.

 

"Vâng, chúng tôi có thể xác nhận rằng một số chiếc Bradleys đã đến," vị quan chức này nói.

 

Đây là xác nhận chính thức đầu tiên của phía Hoa Kỳ về sự xuất hiện của những chiếc BMP này tại Ukraine. Trước đó, những bức ảnh đầu tiên về thiết bị này, vốn được cho là tham chiến tại Ukraine, đã xuất hiện trên mạng xã hội.

 

Hôm thứ Hai, tài khoản chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố một bức ảnh của một số chiếc xe bọc thép Bradley.

Dietz không nói rõ thời điểm chính xác các thiết giáp này đến Ukraine là khi nào, hay bao nhiêu chiếc đã được gửi đi. Tổng cộng, Hoa Kỳ đã hứa cung cấp cho Ukraine 113 phương tiện.

 

Bradley là một phương tiện chiến đấu bọc thép vận chuyển bộ binh trong khu vực chiến đấu và tiến hành hỏa lực hỗ trợ.

 

Như trang web The War Zone lưu ý, quân đội Hoa Kỳ đã huấn luyện nhân viên Ukraine vận hành và bảo dưỡng phương tiện chiến đấu Bradley tại thao trường Grafenwöhr của Đức ở tại Đức kể từ ít nhất là tháng Hai năm nay.

 

Trong cùng tháng, một tàu chở hàng thương mại với hơn 60 phương tiện viện trợ cho Ukraine đã đến Đức.

Sau đây chúng ta sẽ Cùng tìm hiểu về Uy lực của Thiết giáp bộ binh Bradley.

Tank chiến trường Bradley ( Bradley Fighting Vehicle) là một phương tiện tác chiến hạng nặng, xuất sắc đã được chứng minh bởi khả năng sống sót, cơ động, và sát thương là một phần không thể thiếu trong đội tác chiến thuộc Lữ đoàn Combat Armored (ABCT) của Quân đội Hoa Kỳ .

Hãng BAE Systems đã tiến hành sản xuất và tích hợp các hệ thống cho chương trình Bradley trong suốt 30 năm qua, bao gồm thực hiện nâng cấp những phiên bản khác nhau dựa trên nhu cầu của khách hàng và các yêu cầu của sứ mệnh.
Bradleys mới nhất được trang bị các thiết bị điện tử Kỹ thuật số mới nhất nhằm tối ưu khả năng nhận thức theo tình huống, kết nối hệ thống, và thông tin liên lạc trong ABCT. Trong vòng đời của chương trình Bradley, đã có một số nâng cấp về khả năng sống sót, bao gồm việc lắp đặt thêm giáp dưới bụng và Khả năng sống sót cao trong tác chiến khu đô thị Kits (BUSK).
Điều này làm Tăng cường hơn nữa sự an toàn của một trong những Phương tiện Chiến Tranh có khả năng sống sót cao nhất trong quân đoàn.