Hy Lạp ký hợp đồng 400 triệu USD mua tên lửa chống tank

Ngày:16/04/2023  

Công ty Rafael của Israel đã nhận được hợp đồng trị giá 400 triệu USD cung cấp tên lửa chống tank Spike cho Hy Lạp, Bộ Quốc phòng Israel ngày 10/4 thông báo.


Một thỏa thuận xuất khẩu quốc phòng trị giá 1,44 tỷ shekel (400 triệu USD) đã được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Israel và Bộ Quốc phòng Hy Lạp.


Tổng giám đốc Bộ Quốc phòng Israel, Thiếu tướng (Res.) Eyal Zamir và Giám đốc người Hy Lạp của Tổng cục Đầu tư và Trang bị Quốc phòng, Phó Đô đốc (rtd) Aristeidis Alexopulos đã ký một thỏa thuận GTG về xuất khẩu hải quân, tên lửa Spike trên không và trên bộ do Rafael Advanced Defense Systems sản xuất.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết: “Dự án này tham gia một loạt các thỏa thuận giữa Nhà nước Israel và Cộng hòa Hy Lạp, đồng thời nhấn mạnh hơn nữa mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa các quốc gia và cơ sở quốc phòng của chúng ta, cũng như cam kết chung của chúng ta trong việc đảm bảo ổn định khu vực”. trong một tuyên bố được phân phối bởi Rafael.


Theo Janes, Hy Lạp mua 17 hệ thống Spike NLOS với 340 tên lửa chống tank thiết giáp của Quân đội Hy Lạp, 100 tên lửa Spike NLOS để trang bị cho trực thăng tấn công AH-64A của Lực lượng Không quân Lục quân Hellenic, 4 hệ thống Spike NLOS để trang bị cho các tàu tuần tra của Quân đội Hy Lạp. Hải quân Hellenic và bốn hệ thống Spike ER2 khác với 55 tên lửa để trang bị cho các chiến hạm nhanh hoạt động đặc biệt.


Tên lửa Spike NLOS là một sản phẩm có sẵn với đầu đạn nổ tùy chọn có thể được dẫn đường bằng tay hoặc được lập trình tự động để bắn trúng mục tiêu. Động cơ tên lửa tiên tiến của nó cung cấp khả năng đạt được phạm vi lên tới 32 km.