Cty Insitu phát triển khái niệm máy bay không người lái lai

Ngày:11/04/2023  

Insitu, một công ty con của hãng Boeing, đã phát triển một khái niệm máy bay không người lái hybrid, kết hợp giữa máy bay không người lái cánh cố định và máy bay trực thăng, cho phép nó có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng.



Theo công ty, Hệ thống cất và hạ cánh thẳng đứng tích hợp (VTOL) cung cấp cho khách hàng sự linh hoạt và độ bền tải trọng tối đa khi vận hành từ các khu vực chật hẹp trên boong tàu.


động cơ Trực thăng được gắn trên đỉnh máy bay không người lái cánh cố định và có trọng lượng 250 lbs. hướng lên trên ở chế độ cất cánh thẳng đứng gọi là VTOL. Ở độ cao được xác định bởi các điều kiện xung quanh khác nhau, quadcopter lao về phía trước và nhả Integrator để bắt đầu thực hiện nhiệm vụ nằm ngang của nó.

Bộ tích hợp VTOL của Insitu tối đa hóa sự an toàn với khả năng khởi động và phục hồi tự động và động cơ sử dụng nhiên liệu nặng.

“Máy tích hợp VTOL của chúng tôi bay trong những môi trường khó khăn nhất trên biển, có thể bay ở 80% điều kiện thời tiết ở Bắc Đại Tây Dương, từ đóng băng đến Sea State 5,” công ty cho biết trong một bài đăng trên Twitter.