Ukraine mua máy bay không người lái bằng giấy từ Úc

Ngày:19/03/2023  

Công ty khởi nghiệp SYPAQ Systems có trụ sở tại Melbourne đã thông báo rằng họ đang cung cấp các hệ thống tự trị để hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine nhờ khoản đầu tư từ Bộ Quốc phòng Úc.


Theo thông cáo báo chí từ SYPAQ, sau thông báo vào tháng 7 năm 2022 rằng Bộ Quốc phòng sẽ cung cấp thêm tiền để mua công nghệ và thiết bị quốc phòng rất cần thiết cho Ukraine, SYPAQ Systems đã có thể sản xuất máy bay không người lái Hệ thống phân phối tải trọng chính xác Corvo (PPDS) của mình cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.


Được phát triển tại Melbourne với sự hợp tác của Quân đội và theo hợp đồng với Trung tâm Đổi mới Quốc phòng trị giá 1,1 triệu đô la, Corvo PPDS là máy bay không người lái chi phí thấp, có thể sử dụng được để vận chuyển vật tư và thiết bị đến các khu vực mà khả năng hậu cần truyền thống không thể tiếp cận.

Còn được gọi là 'máy bay bìa cứng', PPDS được đóng gói phẳng và có thể phóng, bay xa tới 120 km và tự hạ cánh, mang lại quyền tự chủ thực sự và loại bỏ gánh nặng nhận thức cho người lính trong quá trình hoạt động.

Theo phản hồi từ người dùng cuối ở Ukraine, hệ thống này cũng đã được điều chỉnh cho các nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát.


“Thật vinh dự khi được hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine,” Giám đốc điều hành SYPAQ, Amanda Holt cho biết thêm rằng “PPDS là một khả năng của Úc sẽ giúp người dân Ukraine bảo vệ đất nước của họ và là bằng chứng về khả năng của các hệ thống tự trị hàng đầu thế giới ở Úc. ngành công nghiệp.



PPDS đang được sản xuất tại Trung tâm xuất sắc về tự chủ quốc phòng của SYPAQ ở Fisherman's Bend, Melbourne, sử dụng các bộ phận từ chuỗi cung ứng của SYPAQ tại Úc.

Holt nói thêm: “Khả năng này là kết quả của hành trình đổi mới với Quân đội và Trung tâm Đổi mới Quốc phòng, đồng thời thể hiện tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Quốc phòng và ngành công nghiệp trong việc phát triển năng lực.