Tướng Không quân Hoa Kỳ xác nhận gửi bom JDAM tới Ukraine

Ngày:10/03/2023  
bom JDAM tới Ukraine


Sĩ quan hàng đầu của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu đã xác nhận rằng Ukraine đã nhận được bom dẫn đường chính xác phóng từ trên không có thể đánh trúng mục tiêu cách xa 45 dặm.

Theo trang web War Zone, Tướng Không quân Hoa Kỳ James Hecker, người đứng đầu Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu (USAFE), cũng như Bộ Tư lệnh Không quân Đồng minh của NATO và Lực lượng Không quân Hoa Kỳ Châu Phi (AFAFRICA), đã cung cấp thông tin chi tiết về việc Ukraine sử dụng JDAM. -ER tại một hội nghị truyền thông.


James Hecker xác nhận rằng Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã sử dụng bom dẫn đường tầm xa JDAM-ER do Công ty Boeing sản xuất, được người Mỹ chuyển giao vài tuần trước.

“Gần đây, chúng tôi vừa nhận được một số loại đạn chính xác [đến Ukraine] có tầm bắn mở rộng và bay xa hơn một chút so với bom thả trọng lực và có [dẫn đường] chính xác,” Hecker nói. “Đó là một khả năng gần đây mà chúng tôi có thể cung cấp cho họ trong ba tuần qua.”


JDAM Phạm vi Mở rộng có thể được gắn vào các quả bom sê-ri 80 không điều khiển có trọng lượng từ 500 pound đến 2.000 pound. Sau khi được thả xuống, quả bom sẽ bung ra các cánh, cho phép nó bay xa tới 45 dặm và tăng gấp ba lần tầm bắn so với vũ khí ban đầu.

Boeing vào ngày 20 tháng 1 đã nhận được đơn đặt hàng trị giá 40,5 triệu đô la từ Lực lượng Không quân theo hợp đồng JDAM hiện có. Công việc yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/6.