Romania muốn mua cả một tiểu đoàn Tank Abrams của Mỹ

Ngày:09/03/2023  

Abrams Tank là loại chiến xa đầu hiệu quả và uy lực lớn, đã được chứng minh trên chiến trường qua nhiều cuộc chiến.

Các lực lượng vũ trang Romania muốn mua ít nhất một tiểu đoàn xe Tank chiến đấu chủ lực Abrams do Mỹ sản xuất, một quan chức Bộ Quốc phòng phụ trách mua sắm công quân sự cho biết hôm thứ Ba.


Trung tướng Teodor Incicas cho biết Romania dự định mua các phương tiện này cho một tiểu đoàn, đồng thời cho biết thêm rằng kế hoạch đang được thực hiện thông qua quy trình phê duyệt của quốc hội.


Những bình luận của ông được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn được xuất bản hôm thứ Ba bởi tạp chí Observatorul Militar của Bộ Quốc phòng Romania. Ông cho biết nước này có ý định mua Tank Abrams do nhà thầu quốc phòng General Dynamics của Mỹ sản xuất.

"Chúng tôi đang trong quá trình gửi (bộ) yêu cầu phê duyệt sơ bộ để mua một tiểu đoàn xe tăng Abrams", trung tướng Teodor Incicas được ấn phẩm của Bộ Quốc phòng Observatorul Militar trích dẫn.


Incicas cho biết việc mua lại, sau khi được phê duyệt, sẽ được thực hiện thông qua thỏa thuận giữa chính phủ với chính phủ. Dòng thời gian cho việc mua hàng là không rõ ràng.


Một tiểu đoàn thiết giáp điển hình của Mỹ có từ 50 đến 60 chiếc.


Các quốc gia gần gũi với Nga, như Ba Lan và Phần Lan, đang đạt được các thỏa thuận mua vũ khí do Mỹ sản xuất và tìm cách đẩy nhanh các hợp đồng hiện có.