Raytheon chế tạo bảy phương tiện vệ tinh theo dõi tên lửa cho SDA

Ngày:04/03/2023  

Chòm sao sẽ vận tải thiết bị điện tử, bus vi vệ tinh và các cảm biến hồng ngoại liên tục WFOV trên cao.

Raytheon Technologies đã nhận được hợp đồng thiết kế, sản xuất và cung cấp vệ tinh theo dõi tên lửa gồm bảy phương tiện cho Cơ quan Phát triển Vũ trụ Hoa Kỳ (SDA).


Được định giá hơn 250 triệu USD, hợp đồng cũng yêu cầu công ty cung cấp hỗ trợ vận hành trên mặt đất và phóng có liên quan cho cơ quan Hoa Kỳ.


Chòm sao vệ tinh bảy phương tiện mới sẽ được triển khai vào quỹ đạo thấp của Trái đất (LEO) sau khi phóng.


Nó sẽ cung cấp khả năng cảnh báo sớm, theo dõi và nhắm mục tiêu cho các lực lượng Hoa Kỳ để chống lại một loạt các mối đe dọa tên lửa hiện có và mới nổi, bao gồm cả các hệ thống tên lửa siêu thanh tiên tiến.


Công ty sẽ trang bị cho chòm sao mới các cảm biến hồng ngoại liên tục trên không có Trường nhìn rộng (WFOV) và các Bus siêu nhỏ vệ tinh cấp sao Thổ, do doanh nghiệp Blue Canyon Technologies của công ty phát triển.


Nó cũng sẽ có tải trọng điện tử được phát triển bởi SEAKR Engineering, công ty con của Raytheon.


Đối với công việc liên quan, Raytheon sẽ sử dụng các thiết kế có sẵn của mình và các sản phẩm thương mại khác để giảm rủi ro kỹ thuật, đồng thời đảm bảo cung cấp vệ tinh nhanh chóng cho cơ quan.


Hoạt động theo hợp đồng mới nhất là một trong những yếu tố quan trọng của Kiến trúc không gian máy bay chiến đấu phổ biến của SDA, nhằm mục đích xây dựng một mạng lưới vệ tinh quân sự nhiều lớp để hỗ trợ các hoạt động trên mặt đất đa miền.


Dave Broadbent, chủ tịch của Raytheon Intelligence và Space Business Space và C2 cho biết: “Việc phát triển một chòm sao vệ tinh phổ biến rộng rãi có khả năng phục hồi và giá cả phải chăng trong LEO sẽ cải thiện khả năng của chúng tôi trong việc theo dõi các mối đe dọa mới nổi như tên lửa siêu thanh.


“Việc tiếp tục phát triển kiến ​​trúc này với SDA và các đối tác trong ngành của chúng tôi sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi trong những tháng tới.”


Theo Raytheon, việc triển khai chùm vệ tinh nối mạng này sẽ đánh dấu mặt phẳng vệ tinh thứ năm do công ty cung cấp để hỗ trợ các nỗ lực cảnh báo và theo dõi tên lửa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.