Quân đội Ukraina kiểm soát vững chắc các tuyến đường trọng yếu ra vào thành phố Bakhmut

Ngày:07/03/2023  


 Ngày 6/3, Trung úy Nazarenko, phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Swoboda cho biết, quân đội Ukraina kiểm soát vững chắc các tuyến đường trọng yếu ra vào thành phố Bakhmut, mặt trận hiện tại ổn định như phía đông. 

Tình hình khó khăn ở Bakhmut về cơ bản đã được giải quyết, quân đội Ukraina không chỉ ổn định thành phố chính mà còn sử dụng lực lượng cơ động để phản công quân đội Nga ở phía nam thành phố. 

Uy hiếp phía đông thành phố cũng đã được giải trừ, đường dây liên lạc được mở ra ở phía bắc thành phố, quân đội Nga bị chia làm hai, khó có thể nhìn rõ đầu đuôi.

Hóa ra đó là một cuộc chiến tranh kéo dài và một cuộc chiến tranh tiêu hao, và trữ lượng đạn và thùng do Liên Xô để lại không phải là cạn kiệt.

Hiện tỷ lệ phế liệu nòng súng của Nga rất cao, chẳng hạn tuổi thọ nòng của pháo tự hành 2S19 là 2000-2500 viên đạn, nếu bắn 25.000 viên đạn mỗi ngày thì có nghĩa là 10-20 viên mới, các thùng cũ sẽ được loại bỏ. 

Nhiều người hơn và ít nòng súng hơn cho thấy quân đội Nga không có khả năng phát động một cuộc tấn công toàn diện, hiện tại quân đội Nga chỉ có năng lực tấn công chủ chốt và năng lực phòng thủ lãnh thổ.