Quân đội Hoa Kỳ tiến gần hơn đến việc nhận drone chiến thuật thế hệ tiếp theo

Ngày:03/03/2023  

Quân đội Hoa Kỳ đã thông báo rằng họ đã chọn ra 5 công ty để chế tạo các nguyên mẫu cho cuộc thi Hệ thống Máy bay Không người lái Chiến thuật Tương lai (FTUAS) Increment 2 (INC 2).

Quân đội cho biết trong một thông cáo rằng họ đã trao năm Thỏa thuận giao dịch khác tạo mẫu nhanh (OTA) cho AeroVironment, Inc.; Công ty hàng không vũ trụ Griffon; Northrop Grumman Systems Corporation; Sierra Nevada Corporation; và Textron Systems.


Phần thưởng dựa trên kết quả đánh giá cạnh tranh và thay đổi từ ~1 triệu đô la đến 25 triệu đô la, tùy thuộc vào tiến độ của Người nắm giữ Thỏa thuận Dự án (PAH) trong các giai đoạn cơ sở và tùy chọn.

Là một chương trình Nâng hạ Thẳng đứng Tương lai, FTUAS là nỗ lực hiện đại hóa Máy bay Không người lái Cất cánh và Hạ cánh Thẳng đứng (VTOL) hàng đầu của Lục quân. Các yêu cầu của FTUAS INC 2 bao gồm tính độc lập của đường băng, điểm cất cánh và hạ cánh cũng như khả năng của Hệ thống Máy bay Không người lái (UAS) có thể triển khai nhanh chóng. Khi được đưa vào thực địa, FTUAS INC 2 sẽ mang lại lợi thế chiến thuật khác biệt so với các hệ thống hiện tại do khả năng cơ động tăng lên thông qua VTOL, chỉ huy và kiểm soát được cải thiện được hỗ trợ bởi khả năng Di chuyển (OTM), giảm dấu chân vận chuyển và hậu cần, cũng như cải thiện đáng kể khả năng sống sót do giảm tiếng ồn.


FTUAS INC 2 sẽ cải thiện khả năng của đội chiến đấu lữ đoàn trong việc tiến hành các hoạt động trinh sát và giám sát nhằm thu thập, phát triển và báo cáo thông tin tình báo có thể hành động về kẻ thù trong môi trường Hệ thống Định vị Toàn cầu xuống cấp.


COL Danielle Medaglia, Giám đốc Dự án Hệ thống Máy bay Không người lái cho biết: “FTUAS sẽ cách mạng hóa cách những người lính của chúng ta chiến đấu và giành chiến thắng trong các cuộc chiến bằng cách cung cấp khả năng Trinh sát, Giám sát và Thu thập Mục tiêu nâng cao với tốc độ và sự linh hoạt vô song.


Chương trình FTUAS INC 2 tận dụng các bài học rút ra từ những nỗ lực trước đó, bao gồm cả cuộc trình diễn FTUAS kéo dài một năm trước đó, để đưa ra một FTUAS đáp ứng các yêu cầu của Tài liệu Phát triển Khả năng Viết tắt của Quân đội (A-CDD). INC 2 cũng sẽ tiếp tục thông báo về các yêu cầu về học thuyết, tổ chức, đào tạo, trang thiết bị, lãnh đạo, nhân sự, cơ sở vật chất và chính sách dẫn đến nỗ lực sản xuất và thử nghiệm tiếp theo.


Nỗ lực FTUAS INC 2 bao gồm năm giai đoạn phát triển riêng biệt bao gồm giai đoạn cơ sở và bốn giai đoạn tùy chọn diễn ra từ năm 2023 đến năm 2025. Nỗ lực Tạo mẫu nhanh FTUAS sẽ sử dụng Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình (MBSE) và các kỹ thuật kỹ thuật số khác để triển khai Hệ thống mở mô-đun của chính phủ Phương pháp tiếp cận (MOSA). Việc sử dụng MBSE và MOSA cho phép FTUAS INC 2 duy trì sự liên kết với Hệ thống UAS và các kiến ​​trúc hệ thống cấp cao hơn. INC 2 thúc đẩy sự cạnh tranh và đổi mới mạnh mẽ để đạt được các yêu cầu của A-CDD và hỗ trợ quyết định của Quân đội về một chương trình hệ thống hồ sơ.


Sau một loạt đánh giá thiết kế trong giai đoạn Cơ sở đến Tùy chọn 2, các PAH còn lại sẽ thể hiện khả năng của mình thông qua các chuyến bay trình diễn và các hoạt động xác minh MOSA của bên thứ ba trong Phương án 3.


Trong Phương án 4, PAH còn lại sẽ cung cấp bốn phương tiện hàng không, gói hệ thống nhiệm vụ, gói trọng tải, bộ điều khiển mặt đất và hai bộ điều khiển OTM, tất cả các công cụ và sách hướng dẫn bảo trì cần thiết, cùng tất cả các thiết bị hỗ trợ mặt đất cần thiết để kiểm tra chất lượng và đánh giá hoạt động. Các hệ thống này sẽ trải qua nhiều hoạt động đánh giá như thử nghiệm môi trường, thử nghiệm hiệu ứng môi trường điện từ, xác minh MOSA và thử nghiệm đủ điều kiện bay được thực hiện tại PAH và các cơ sở thử nghiệm của chính phủ.


Hiệp hội Công nghệ Hàng không và Tên lửa đã phát hành Yêu cầu Sách trắng FTUAS INC 2 vào ngày 1 tháng 10 năm 2021. Nhóm PEO Aviation FTUAS đã tiến hành đánh giá kỹ thuật các bài nộp để chuẩn bị cho các giải thưởng dành cho nỗ lực tạo nguyên mẫu nhanh ngày hôm nay.

Cũng lưu ý rằng khi xem xét các sự kiện thế giới gần đây, Quân đội Hoa Kỳ nhận thấy nhu cầu phải nhanh chóng và tăng cường Trinh sát, Giám sát và Thu thập Mục tiêu.

Nhóm FTUAS tận tâm với sứ mệnh và quyết tâm đáp ứng nhu cầu của Quân đội ngày nay và trong tương lai.