Ngựa thồ hạng nặng CH-53K King Stallion nâng chiếc F-35 một cách dễ dàng

Ngày:14/03/2023  
Ngựa thồ hạng nặng CH-53K King Stallion

CH-53K King Stallion là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng mới nhất của Thủy quân lục chiến, đã thể hiện khả năng vận tải hạng nặng của mình, lần đầu tiên nó nâng một chiếc tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II tại Căn cứ Không quân Hải quân Patuxent River, Md.


Một chiếc CH-53K King Stallion cùng với Phi đội đánh giá và thử nghiệm hoạt động trên biển số một (VMX-1), đã nâng khung chiếc F-35BC trong các hoạt động của Đội hỗ trợ trực thăng.

Ngựa thồ hạng nặng CH-53K King Stallion

Thủy quân lục chiến cho biết trong một thông cáo rằng đội hỗ trợ trực thăng CLB-24 Thủy quân lục chiến đã tiến hành các hoạt động nâng bên ngoài biến thể cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) để phát triển chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của CH-53K King Stallions.

Trực thăng đa nhiệm vụ CH-53K King Stallion có thể nâng tới 36.000 pound thiết bị, chứa tới 30 binh sĩ và có hệ thống điều khiển bằng dây được vi tính hóa để điều khiển bán tự trị. Nó được thiết kế để tiến hành vận chuyển tấn công viễn chinh các phương tiện bọc thép, thiết bị và nhân sự để hỗ trợ các hoạt động phân tán sâu trong đất liền từ một trung tâm hoạt động trên biển, rất quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Nó hoàn toàn mới sẽ mở rộng khả năng vận chuyển nhiều vật liệu nhanh hơn của hạm đội. Sức mạnh đó đến từ 3 động cơ General Electric T-408 mới, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ T-64 hiện đang được trang bị trên CH-53E