MQ-9B RPAS của GA-ASI trải qua thử nghiệm xác nhận thời tiết lạnh

Ngày:04/03/2023  

Cuộc thử nghiệm được tiến hành phù hợp với kế hoạch của GA-ASI nhằm đề xuất MQ-9B cho nhu cầu phòng thủ của các nước Bắc Âu.


General Atomics Aeronautical Systems (GA-ASI) đã thực hiện thành công thử nghiệm Xác thực thời tiết lạnh (CWV) với hệ thống máy bay điều khiển từ xa MQ-9B SkyGuardian (RPAS) của mình.


Được tiến hành từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2, cuộc thử nghiệm nhằm chứng minh khả năng hoạt động của dòng hệ thống MQ-9 trong điều kiện thời tiết cực lạnh.


Nó còn nhằm mục đích mở rộng triển khai hoạt động toàn cầu của MQ-9, vì nền tảng này đang được đề xuất cho các quốc gia Bắc Âu khác nhau để đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng và an ninh của họ.


Đối với lần trình diễn mới nhất, RPAS được giữ ở trạng thái 'ngâm lạnh', cho phép máy bay duy trì nhiệt độ dưới -21°C/-5°F trong gần 12 giờ.


Sau đó, hệ thống đã được chuẩn bị cho các thao tác trên mặt đất và trên không bằng quy trình khử băng, bao gồm việc sử dụng chất lỏng khử băng và chống đóng băng.


Công việc liên quan đến bảo dưỡng mặt đất, diễn tập và trình diễn chuyến bay đã được thực hiện từ Trung tâm Huấn luyện và Thử nghiệm Chuyến bay của GA-ASI ở Grand Forks, North Dakota.


Thử nghiệm ban đầu được theo sau bởi kịch bản thứ hai, theo đó máy bay MQ-9B SkyGuardian được yêu cầu di chuyển từ không gian chứa máy bay được kiểm soát khí hậu sang điều kiện lạnh cơ bản để thực hiện kiểm tra hệ thống và khởi động động cơ.


GA-ASI cho biết nhiệt độ bên ngoài của chuyến bay đầu tiên thấp hơn -21°C/-5°F.


Công ty tuyên bố rằng tất cả các thử nghiệm đã hoàn thành xuất sắc dựa trên quy trình làm tan băng và chống đóng băng tiêu chuẩn, chất lỏng cũng như các thiết bị hỗ trợ.


Điều này càng thể hiện khả năng đáp ứng, hiệu suất và tính sẵn sàng chiến đấu cao của nền tảng MQ-9B.


Chủ tịch GA-ASI David Alexander cho biết: “Trong số nhiều tính năng biến đổi của dòng RPA MQ-9B của chúng tôi là khả năng hoạt động của máy bay trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.


“Chúng tôi hoan nghênh các yêu cầu về khả năng hoạt động trong thời tiết lạnh giá từ các quốc gia Bắc Âu, vì MQ-9B được chế tạo cho các nhiệm vụ toàn cầu trong mọi thời tiết và chúng tôi rất vui mừng khi MQ-9B hoạt động ấn tượng như vậy trong những điều kiện lạnh giá khắt khe này”.