Máy bay không người lái kamikaze của Nga thể hiện tính hiệu quả ở Ukraina

Ngày:04/03/2023  

Một loại Đạn dược bay lảng vảng của Nga, còn được gọi là máy bay không người lái kamikaze (drone tự sát) đang tác động đến cuộc xung đột bằng cách cho phép quân đội Nga tấn công các hệ thống vũ khí đắt tiền và công nghệ cao của Ukraine như radar hoặc pháo tầm xa.


Đạn lảng vảng là hệ thống drone cảm tử lao thẳng vào mục tiêu và thường phát nổ khi va chạm. Chúng được coi là hiệu quả nhất để tấn công các mục tiêu đứng yên nhưng nếu mục tiêu di chuyển ra khỏi vị trí ban đầu, cơ hội trúng đích sẽ giảm đáng kể.


Nhóm tình báo nguồn mở (OSINT) Oryx cho biết vào ngày 4 tháng 3 rằng ít nhất 100 cuộc tấn công đã thành công từ drone cảm tử kamikaze của Nga vào các mục tiêu Ukraine đã được ghi nhận.

Nó đã trở thành nỗi đau thực sự đối với quân đội Ukraine và gieo rắc nỗi sợ hãi vào tâm trí của các đội pháo binh, vốn đã trở thành mục tiêu chính của drone Nga. Do máy bay không người lái được dẫn hướng đến mục tiêu bằng trinh sát chiến thuật như Orlan-30 hoặc Zala, nên rất khó phát hiện trước Lancet hoặc Kub đang đến gần và cũng rất khó gây nhiễu kênh điều khiển vô tuyến vì ở giai đoạn cuối, nó đã được điều khiển bởi một hệ thống quán tính.


Nhóm OSINT đã nói rằng việc sử dụng ngày càng nhiều các loại vũ khí lảng vảng xảy ra khi phi đội máy bay trực thăng tấn công của Nga đã bị tổn thất nặng nề.


Oryx lưu ý rằng Nga đã tìm cách tận dụng triệt để hiệu ứng tuyên truyền của những quả bom, đạn lẻn bằng cách tải lên các đoạn phim về hoạt động khai thác của chúng.