Drone sát thủ của Ukraine làm nổ tung hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Nga

Ngày:10/03/2023  

hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Nga
Cơ quan An ninh Ukraine, hay SBU, đã cho nổ tung một hệ thống phòng thủ tên lửa chống đạn đạo do Nga sản xuất bằng máy bay không người lái kamikaze đầy chết chóc.

Đoạn video , được công bố hôm thứ Năm, cho thấy cách đơn vị của SBU phá hủy hệ thống tên lửa đất đối không chiến thuật Tor-M2 của Nga và hệ thống tên lửa chống đạn đạo S-300VM hiếm bằng cách sử dụng máy bay không người lái cảm tử kamikaze.


Đoạn video được chia sẻ cùng với chú thích: “Để trả đũa mọi “cuộc tấn công bằng tên lửa trừng phạt” của Nga [Moscow hôm thứ Năm cho biết một cuộc tấn công lớn bằng 81 tên lửa vào Ukraine, được thực hiện vào buổi sáng, là một “quả báo”] chúng tôi sẽ tấn công trả đũa thực sự – để tiêu diệt quân chiếm đóng, căn cứ và thiết bị của chúng!”

S-300VM là một trong những hệ thống phòng không đáng gờm của Nga. Đây là hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa, đa kênh do công ty Almaz-Antey thiết kế và sản xuất.


Vai trò chính của S-300VM là bảo vệ các lực lượng cũng như các cơ sở quân sự và công nghiệp quan trọng trước các cuộc tấn công trên không ồ ạt.


Theo cơ quan xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport, S-300VM có thể tấn công tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung, tên lửa hành trình, vũ khí dẫn đường chính xác, máy bay chiến lược và chiến thuật cũng như máy bay tác chiến điện tử cảnh báo sớm.


S-300VM đang hoạt động trong Quân đội Nga. Venezuela đã nhận được hai hệ thống phòng không S-300VM vào tháng 4 năm 2013. Nga cũng đã cung cấp hệ thống tên lửa này cho Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi.