Indonesia nhận vận tải cơ chiến thuật C-130J-30 đầu tiên từ Lockheed Martin

Ngày:04/03/2023  

Lockheed Martin đã bàn giao chiếc đầu tiên trong số 5 máy bay vận tải chiến thuật C-130J-30 Super Hercules cho Lực lượng Không quân Indonesia (IDAF) trong buổi lễ hôm thứ Ba kỷ niệm một kỷ nguyên mới trong hoạt động Hercules cho nhà điều hành C-130 lâu năm này.


Những chiếc C-130J-30 mới của IDAF cung cấp khả năng chở hàng, tốc độ, phạm vi, sức mạnh, hiệu suất và chi phí vận hành thấp hơn so với những chiếc C-130 kế thừa để hỗ trợ nhiều yêu cầu nhiệm vụ của IDAF trong nhiều thập kỷ tới. Những chiếc C-130J-30 mới này mở rộng khả năng của IDAF trong việc hợp tác thực hiện các nhiệm vụ và cơ hội huấn luyện với các đồng minh và lực lượng khu vực cũng vận hành Super Hercules.


Rod McLean, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc, các chương trình Nhiệm vụ Hàng hải & Di động Hàng không tại Lockheed Martin, cho biết: “Các phi hành đoàn của Lực lượng Không quân Indonesia từ lâu đã tin tưởng C-130 để hỗ trợ các nhiệm vụ khó khăn nhất mà Indonesia và các quốc gia khác ở Thái Bình Dương phải đối mặt. “Kỷ nguyên mới này của các hoạt động Super Hercules hỗ trợ Indonesia đạt được thành công trong sứ mệnh với đội máy bay không vận được thiết kế riêng để đảm bảo các phi hành đoàn của IDAF có thể hỗ trợ mọi nhiệm vụ — mọi lúc, mọi nơi — với nhiều sức mạnh, sức mạnh và khả năng hơn trong nhiều thập kỷ tới.”


Indonesia đã vận hành những chiếc C-130 từ những năm 1960, sử dụng phi đội Hercules của mình cho các nhiệm vụ quan trọng của quốc gia và khu vực như cung cấp viện trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai, cũng như cung cấp hỗ trợ quân sự và gìn giữ hòa bình xung quanh Vành đai Thái Bình Dương.


C-130J Super Hercules là sự lựa chọn toàn cầu trong vận tải hàng không chiến thuật, phục vụ 26 nhà khai thác tại 22 quốc gia. Cho đến nay, hơn 520 chiếc C-130J đã được chuyển giao và Super Hercules vẫn là vô địch về khả năng hỗ trợ 18 yêu cầu nhiệm vụ khác nhau.