Hải quân Anh nhận máy bay trực thăng không người lái do Áo sản xuất

Ngày:11/03/2023  

Công ty Schiebel của Áo đã công bố vào thứ Sáu rằng họ đã nhận được hợp đồng sản xuất máy bay không người lái cánh quay của mình.


Theo ghi nhận của công ty, Schiebel và Thales đã được Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh trao hợp đồng Hệ thống Máy bay Không người lái (UAS) “Peregrine”.


Theo thông cáo báo chí, hợp đồng trao thầu này sẽ cung cấp Camcopter S-100, được trang bị bộ cảm biến giám sát hải quân mạnh mẽ, để cung cấp khả năng hàng hải toàn diện bảo vệ các tàu của Hải quân Hoàng gia Anh trong các nhiệm vụ tác chiến.

“Schiebel, cùng với nhà tích hợp hệ thống Thales, sẽ cung cấp cho S-100 đã được chứng minh khả năng hoạt động với một loạt các cảm biến và hệ thống Tình báo, Giám sát và Trinh sát (ISR) có độ chính xác cao. Radar Thales I-Master, camera EO/IR và Hệ thống nhận dạng tự động (AIS), tất cả đều được hợp nhất với Hệ thống nhiệm vụ AIMS của CarteNav cho phép khả năng phát hiện và nhận dạng các mục tiêu không xác định trong mọi điều kiện thời tiết,” thông cáo báo chí cho biết.


Schiebel's Camcopter S-100 là UAS cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL). Nó hoạt động cả ngày lẫn đêm, trong các điều kiện thời tiết bất lợi, với khả năng tầm nhìn xa tới 200 km /108 nm, trên đất liền và trên biển. Thân máy bay bằng sợi carbon và titan của nó cung cấp khả năng kết hợp nhiều loại tải trọng/độ bền lên đến trần bay 5.500 m /18.000 ft. Trong cấu hình điển hình, S-100 mang tải trọng 34 kg /75 lbs cho tối đa đến 10 giờ và chạy bằng nhiên liệu nặng AVGas hoặc JP-5.


Hans Georg Schiebel, Chủ tịch Tập đoàn Schiebel, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào rằng CAMCOPTER® S-100 là sự lựa chọn của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho chương trình Peregrine danh tiếng của họ. S-100 là UAS tối ưu cho ngày càng nhiều Lực lượng Hải quân trên toàn thế giới và đã chứng minh tính ưu việt cũng như khả năng vượt trội của nó trong nhiều lần triển khai hoạt động”.