Top Gun Maverick doanh thu tỷ đô nhưng để lại nhiều ngỡ ngàng cho người xem

Ngày:14/02/2023  

Trong bộ phim Top Gun Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick do Tomcruise thủ vay chính), Đạo diễn: Joseph Kosinski với ngan sách 170 triệu USD doanh thu Phòng vé đình đám: 1,488 tỷ USD năm 2022. Được giới phê bình Vinh danh và  nhận giải phim hay nhất năm do Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ trao tặng.


Tuy nhiên nội dung bộ phim đặt ra nhiều thắc mắc, câu hỏi:  tại sao họ không sử dụng máy bay phản lực thế hệ thứ 5 để thực hiện nhiệm vụ đó thay vì sử dụng công nghệ cũ để chống lại Su-57?

Tại sao họ không sử dụng máy bay không người lái? Tại sao họ không mang theo thiết bị gây nhiễu EA-18G để đánh bại SAM? Tại sao họ không sử dụng vũ khí đối kháng từ B-2/B-52? Tại sao họ không sử dụng không đoàn tàu sân bay đã được triển khai trong khu vực? Tại sao họ không có một nhóm máy bay chiến đấu sẵn sàng giao chiến với máy bay chiến đấu của kẻ thù? Tại sao họ không tấn công đợt thứ hai vào sân bay? Tại sao họ không…etc, hãy quên tất cả điều đó đi.



Bởi vì đó là một bộ phim… không phải là một kế hoạch quân sự được cân nhắc kỹ lưỡng. Đó là một vai diễn hư cấu của Hollywood.