Quân đội Ukraine nhận xe bọc thép phục hồi chuyên dụng Hercules

Ngày:06/02/2023  

Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là đã nhận được các phương tiện phục hồi thiết bị hạng nặng M88A2 Hệ thống nâng hạ và sơ tán thiết bị hạng nặng (HERCULES) đầu tiên.


Theo Militartyi , hình ảnh chiếc xe kéo quân sự khủng đang phục vụ quân đội Ukraine đã được đăng tải trên mạng xã hội. Cũng có thể đoạn video được quay trong cuộc tập trận của quân đội Ukraine tại một trong các quốc gia châu Âu.


Xe M88A2HERCULES do công ty BAE Systems của Anh chế tạo và đã được Quân đội và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sử dụng dưới hình thức này hay hình thức khác từ năm 1959. Đây là một trong những phương tiện phục hồi bọc thép (ARV) lớn nhất được Quân đội Hoa Kỳ sử dụng Lực lượng.


M88A2 HERCULES là hệ thống phục hồi được lựa chọn cho các phương tiện chiến đấu 70 tấn ngày nay. có lớp giáp bảo vệ, váy đạn đạo, cần dài hơn 35 tấn, tời kéo chính của nó có thể kéo liên tục sức nặng 140.000 pound (63.504 kg) với dây cáp dài 280 feet và tời phụ ba tấn để hỗ trợ triển khai cáp cho tời chính.

BAE Systems cho biết M88A2 HERCULES được chế tạo và trang bị để trở thành nhà vô địch phục hồi của thế giới.


Vào ngày 25 tháng 1, Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden thông báo rằng trong gói hỗ trợ sắp tới, Ukraine sẽ nhận được 8 chiếc M88 ARV.


Cần lưu ý rằng Hoa Kỳ đã đặt hàng sản xuất M88A2 Hercules cho Ba Lan vào tháng 12 năm ngoái.