Quân đội Nga tiếp tục mở các cuộc tấn công ở Bahmut Malinka Avadivka và những nơi khác

Ngày:24/02/2023  

Uviet (24/02/2023): Tại Kupyansk Ksvatov Kreminakislevka Krokhmaline Novovoshelevsk, hai đội quân đang giao tranh ác liệt. 


Quân đội Nga phát hiện quân đội Ukraina bắn quá nhiều mìn, một khi đoàn thiết giáp buộc phải dừng lại chờ rà phá bom mìn thì khu tập kết chính là mục tiêu pháo kích tốt nhất của quân đội Ukr.

 Hiện quân đội Ukraina đã triển khai 65 lữ đoàn để phòng thủ trên mặt trận dài 800 km từ Lugansk đến Zaporozhye.

Nga gài mìn chống đổ bộ ở miền nam Ukraine

Quân đội Nga đang bố trí chống đổ bộ dọc bờ biển ở miền nam Kherson của Ukraine.



Các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy quân nhân Nga trên tàu cao tốc BL-680 trong nhiệm vụ cài mìn dọc bờ biển Nam Ukraine.


Quân đội đang sử dụng mìn chống đổ bộ PDM-1M của Liên Xô, được thiết kế để vô hiệu hóa các phương tiện thủy của đối phương khi vượt chướng ngại vật dưới nước. Nó được sử dụng ở vùng ven biển của sông, hồ, biển và vịnh. Mìn bao gồm một vỏ, một kíp nổ với một thiết bị an toàn, một thanh và một tấm dằn. Thiết bị an toàn hoạt động bằng cách hòa tan một lượng đường trong nước, kích hoạt ngòi nổ 8 phút sau khi mìn được cài đặt ở nhiệt độ +30° C và tối đa 2,5 giờ ở nhiệt độ gần 0° C.


Bản thân mìn này nặng 21 kg, với tấm dằn bằng gang nặng 55-60 kg. Trọng lượng của chất nổ TNT là 10 kg. Mìn được lắp dưới nước ở độ sâu từ 1,1 đến 2 m, nó có thể được kích hoạt do tác động của sóng nếu nhiễu động của nước vượt quá 5 điểm.


Mìn được sử dụng với cầu chì tiếp xúc cơ khí VPDM-1M. Ngòi nổ được kích hoạt khi tàu đổ bộ hoặc phương tiện chiến đấu hải quân khác va chạm với thanh mìn được lắp đặt trong nước, làm nghiêng nó một góc 10-15 độ.