Philippines có thể nhận Trực thăng và các Chiến Xa từ Nhật Bản

Ngày:14/02/2023  

(14/2/2023) Philippines có thể nhận máy bay trực thăng quân sự và các xe Tank từ Nhật Bản như một phần của khoản tài trợ hợp tác an ninh.


Tờ Nikkei đưa tin rằng Nhật Bản đang tìm cách cung cấp một khoản trợ cấp hợp tác an ninh cho Philippines, khoản tài trợ đầu tiên như vậy theo một chương trình mới được thiết kế để tăng cường khả năng phòng thủ của các đồng minh trong khu vực.


Theo báo cáo, Philippines sẽ là nước đầu tiên nhận được các khoản tài trợ, có thể ở dạng tài trợ và thiết bị. Thông tin chi tiết sẽ được giải quyết sau khi quốc hội Nhật Bản thông qua ngân sách

Trong các tài liệu chính sách an ninh quan trọng được cập nhật vào tháng 12, Nhật Bản đã vạch ra kế hoạch tạo ra chương trình mới như một cách để tăng cường lực lượng vũ trang của các nước đối tác. Dự thảo ngân sách của chính phủ cho năm tài khóa 2023 bao gồm 2 tỷ yên (15,2 triệu USD) cho sáng kiến ​​này.


Năm ngoái, hai quốc đảo đã tổ chức các cuộc đàm phán an ninh bốn bên đầu tiên giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao của họ và đồng ý tăng cường quan hệ quốc phòng.




Chính phủ của Kishida vào tháng 12 đã thông qua các nâng cấp quốc phòng và an ninh quan trọng, bao gồm khả năng phản công phá vỡ nguyên tắc chỉ tự vệ sau Thế chiến II của Nhật Bản, đồng thời tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng trong 5 năm.



Truyền thông địa phương cũng cho biết, Quân đội Philippines quan tâm đến việc nhận một lô máy bay trực thăng Fuji-Bell UH-1J Huey và xe Tank chiến đấu chủ lực Type 74 dự kiến ​​sẽ sớm được Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) cho nghỉ hưu.

Cựu sĩ quan hải quân Max Montero cũng nói thêm rằng nhóm Quân đội Philippines đã kiểm tra những chiếc UH-1J cũng đã kiểm tra những chiếc trực thăng tấn công AH-1S Cobra và quan tâm đến chúng nếu chúng được Nhật Bản tài trợ.


Ngoài ra, Hải quân Philippines đã nhận được máy bay tuần tra TC-90 từ Nhật Bản. Hai máy bay huấn luyện Beechcraft TC-90 đầu tiên của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản đã được bàn giao cho Hải quân Philippines vào năm 2017.