Pháp đặt mua vũ khí chống thiết giáp hạng nhẹ AT4

Ngày:01/02/2023  
Tập đoàn quốc phòng Saab của Thụy Điển hôm thứ Năm thông báo rằng họ đã nhận được đơn hàng vào giữa tháng 12 /2022 cho loại vũ khí chống thiết giáp AT4 từ Tổng cục Vũ khí Pháp (DGA).



Theo thông cáo báo chí từ Saab, giá trị đơn hàng vào khoảng 24 triệu EUR (26 triệu USD) và việc giao hàng sẽ diễn ra vào năm 2023.

Theo ghi nhận của công ty, đơn hàng đã được đặt vào quý 4 năm 2022.

Dòng AT4 là một loạt các loại vũ khí dùng một lần, nhẹ, cơ động, được đặc trưng bởi tính dễ sử dụng. AT4 có thể được sử dụng để chống lại xe Tank và phương tiện chiến đấu hạng nặng cũng như các mối đe dọa trong các tòa nhà và công sự cũng như để bảo vệ các cơ sở cố định, điểm tiếp tế và các tài sản quan trọng khác.

“Chúng tôi tự hào một lần nữa được chọn để cung cấp hệ thống AT4 bắn một lần đẳng cấp thế giới của chúng tôi cho Pháp. Görgen Johansson, người đứng đầu khu vực kinh doanh Dynamics của Saab cho biết, AT4 sẵn sàng cho tương lai của chúng tôi sẽ đảm bảo các lực lượng vũ trang Pháp có hỏa lực cần thiết để mang lại lợi thế cho họ trên chiến trường.

Pháp trước đây đã đặt hàng AT4CS ER (Phạm vi mở rộng), AT4CS HE (Chất nổ cao) và AT4CS AST (Chống cấu trúc) của Saab. Gia đình AT4 được gọi là Roquette NG (Nouvelle Génération) ở Pháp