Pháo binh Ukraine phá hủy hệ thống Palantin mới của Nga

Ngày:14/02/2023  

 (14/2/2023): Quân đội Ukraine cho biết họ đã phá hủy hệ thống tác chiến điện tử (EW) mới Palantin của Nga.


Quân đội Ukraine cũng đã công bố các cảnh quay trên không cho thấy hệ thống tác chiến điện tử Palantin mới được sử dụng đã bị phá hủy trong các cuộc không kích của Ukraine.


Đoạn phim được lấy từ Lữ đoàn tấn công núi 128, còn được gọi là Lữ đoàn núi Zakarpattia riêng biệt thứ 128, tuyên bố trong một tuyên bố rằng video cho thấy: “Tổ hợp tác chiến điện tử mới nhất của Nga “Palantin”, bị phá hủy bởi hỏa lực pháo binh chính xác cao.”


Palantin được thiết kế chủ yếu để phát hiện và gây nhiễu các hệ thống liên lạc vô tuyến và tình báo điện tử của kẻ thù trong một khu vực rộng 1.000 km.

Hệ thống tác chiến điện tử mới đã được Quân đội Nga thông qua vào năm 2019.


Bộ Quốc phòng Nga (MoD) cho biết trên trang web của mình vào ngày 12 /3/2019 rằng hệ thống này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu riêng biệt các đối tượng tần số vô tuyến, tiến hành băng thông và gây nhiễu tần số cụ thể, đồng thời phát hiện các dạng EW đối lập.


MoD giải thích rằng Palantin cũng có thể được sử dụng để tạo ra một hệ thống của các hệ thống bằng cách kết hợp các hệ thống trinh sát điện tử và tác chiến điện tử khác nhau vào một mạng lưới phối hợp duy nhất để nâng cao hiệu quả.