Phần Lan nhận thêm tên lửa chống Tank NLAW

Ngày:24/02/2023  


Uviet (24/2/2023): Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Saab của Thụy Điển hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng NLAW (Vũ khí chống tank hạng nhẹ thế hệ tiếp theo) từ Bộ chỉ huy Hậu cần của Lực lượng Quốc phòng Phần Lan.


Theo thông cáo báo chí từ Saab, giá trị đơn hàng vào khoảng 400 triệu SEK (38,3 triệu USD), với kế hoạch giao sản phẩm vào năm 2024.


Phần Lan đã đặt hàng trong một thỏa thuận khung giữa Saab và Cơ quan Quản lý Vật tư Quốc phòng Thụy Điển. Thỏa thuận này cho phép Phần Lan đặt hàng NLAW cũng như súng trường không giật Carl-Gustaf® của Saab, đạn dược và vũ khí dùng một lần AT4.

'“Chúng tôi đánh giá rất cao mối quan hệ lâu dài và chặt chẽ của chúng tôi với Lực lượng Phòng vệ Phần Lan. Tôi tự hào được đóng góp vào khả năng chống Tank của quân đội Phần Lan với hệ thống NLAW đã được chứng minh của chúng tôi, được các binh sĩ tin tưởng,” Görgen Johansson, người đứng đầu khu vực kinh doanh của Saab Dynamics cho biết.


NLAW là hệ thống tên lửa chống Tank vác vai tấn công xe Tank từ trên cao. Nó kết hợp sự đơn giản của vũ khí chống Tank hạng nhẹ với những ưu điểm của hệ thống tên lửa dẫn đường hạng nặng do kíp lái vận hành. Với NLAW, một người lính có thể hạ gục một xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại được bảo vệ nghiêm ngặt ở khoảng cách từ 20 đến 800 mét.