Mảnh vỡ của tên lửa không đối không chết người của Nga được tìm thấy ở Ukraine

Ngày:13/02/2023  

 Phần còn lại của tên lửa không đối không R-37M hiếm và nguy hiểm của Nga đã được tìm thấy ở Ukraine.



Mảnh vỡ của tên lửa không đối không tầm xa R-37M rõ ràng của Nga cho thấy loại này được sử dụng để chống lại các máy bay quân sự Ukraine nhưng nó không đi vào khu vực phòng không của họ.


R-37M, được NATO gọi là AA-13 Axehead, là tên lửa không đối không hiện đại có tầm bắn 124 dặm. Đây là một tên lửa tầm xa nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên không khác nhau (máy bay, tên lửa hành trình, trực thăng) trong khi vẫn giữ cho bệ phóng nằm ngoài tầm bắn của bất kỳ máy bay chiến đấu hoặc đơn vị phòng không nào có thể đang bảo vệ mục tiêu.


Theo các nguồn mở, hệ thống dẫn đường tên lửa R-37M là quán tính với hiệu chỉnh vô tuyến và dẫn đường bằng radar chủ động, được kích hoạt ở cuối đường bay của tên lửa. Động cơ nhiên liệu rắn hai chế độ được sử dụng làm hệ thống đẩy. Là một thiết bị nổ, các cảm biến tiếp xúc và không tiếp xúc chủ động của radar của mục tiêu được sử dụng. Các thành phần quân sự của tên lửa này là chất nổ phân mảnh cao. Nó nặng 1.124 pound, có kích thước tương tự R-33 (1.078 pound), nhưng nhờ động cơ tên lửa nhiên liệu rắn xung kép và cấu hình bay được tối ưu hóa, nó đạt được tầm bắn gần gấp đôi.




R-37M, được trang bị bởi các máy bay chiến đấu Su-35S Flanker-E và MiG-31BM Foxhound-C, đã trở thành thách thức thực sự đối với các phi công chiến đấu Ukraine.