Cựu kỹ sư quân sự Nga xin tị nạn ở Mỹ nói sẵn sàng cung cấp bí mật quân sự

Ngày:14/02/2023  

[14/2/2023] Yahoo News đã nhận được một báo cáo chưa được phân loại của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) rằng một người đàn ông tự xưng là kỹ sư thiết kế máy bay ném bom chiến lược của quân đội Nga và gia đình anh ta đã lái xe đến biên giới tây nam Hoa Kỳ để xin tị nạn vào cuối tháng 12 năm ngoái và đề nghị để cung cấp bí mật hàng đầu cho phía Mỹ.




Người này cho biết, công việc trước đây của anh bao gồm chế tạo máy bay ném bom chiến lược TU-160M tiên tiến nhất cho quân đội Nga tại Nhà máy máy bay Tupolev ở Kazan, miền trung và miền tây nước Nga, từ năm 2018 đến 2021.

Người kỹ sư này được cho là đã bị các quan chức Hoa Kỳ thẩm vấn khi đang ở trên đất Mỹ, báo cáo cho biết. Có khả năng người đó sẽ được hỏi về việc nối lại sản xuất máy bay ném bom và những cải tiến hoặc nâng cấp nào đã được thực hiện trong nhiệm kỳ của người đàn ông này với tư cách là giám đốc nhà máy. Bao gồm mọi thứ từ hệ thống điện tử, phần mềm, nhân sự và nhà sản xuất được sử dụng trong các cơ sở sản xuất máy bay.