Đàn bà, đàn ông - yêu và thương!

Ngày:02/02/2023  

Đã có người từng hỏi tôi rằng: “Có bao giờ hối tiếc vì những cuộc tình đã trải qua?” Tôi luôn trả lời rằng: “Không bao giờ cả. Đó là lựa chọn của tôi và ngay cả khi có kết thúc trong cay đắng, nó cũng đã khởi đầu bằng những ngọt ngào”.


Chúng ta hay nói về thanh xuân, về phí hoài, nhưng rất ít người chịu nghĩ rằng chẳng ai chịu trách nhiệm cho thời thanh xuân, ngoài bản thân mình. Chúng ta hay nói về chua chát, thất vọng khi đổ vỡ, nhưng rất ít người nhớ rằng khi bắt đầu yêu luôn là lãng mạn, đắm say. Thanh xuân của tôi hay của bạn sẽ chỉ phí hoài khi chìm đắm vào những câu chuyện buồn đã cũ.


Tình yêu không có lý lẽ và ngay cả những lý do để hết yêu thương nhau cũng vậy. Tôi không dám phán xét, bởi đôi khi ngay cả người trong cuộc cũng đâu thể hiểu chính mình? Tôi không thể kêu họ thôi dằn vặt, bởi có hàng triệu lý do để người ta hết bên nhau. Tôi chỉ dám khuyên rằng: Hãy yêu bản thân mình trước. Đó là tình yêu duy nhất tồn tại mãi.


Ai cũng chỉ có một cuộc đời, một trái tim, nhưng cơ hội để hạnh phúc thì không vậy. Có thể mất 8 năm, 10 năm để nhận lại cái kết không như mong đợi, nhưng chỉ cần 1 năm để chạm tới hạnh phúc mình ao ước. Cuộc đời người phụ nữ, ai bảo thanh xuân chỉ đến 1 lần?


Hết yêu, hãy cứ thương đi. Cả đàn ông lẫn đàn bà. Để không day dứt vì đã phí hoài tháng năm tươi đẹp, để không cần phải giữ những đắng cay, chua chát trong lòng. Thương lấy chính mình cũng được hoặc thương ai đó vì đã không còn có được mình, tuỳ bạn...


Lam Phương.