Ukraine đưa vào sử dụng mìn sát thương điều khiển từ xa mới

Ngày:17/12/2022  

UvietNet (17/12/2022): Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là đã nhận và đã đưa vào sử dụng mìn sát thương từ xa do Mỹ cung cấp.

Nhóm tình báo mã nguồn mở Ukraine Weapons Tracker (OSINT) đã công bố hình ảnh cho thấy những gì dường như là mảnh vỡ của Đạn chống giáp từ xa M70/M73, hay RAAM – đạn con của Mỹ được sử dụng để đặt các bãi mìn do pháo binh vận chuyển từ xa.


RAAM là một hệ thống khai thác được bắn từ lựu pháo 155mm và rải mìn chống tăng trên một khu vực nhất định trên chiến trường.





Theo trang web của Quân đội Hoa Kỳ, bom, đạn con RAAM được thiết kế để trì hoãn, phá vỡ, tiêu diệt và ngăn chặn kẻ thù sử dụng một số địa hình nhất định.

Mìn chống giáp RAAM hoàn thành mục tiêu loại bỏ khu vực của bãi mìn. Các cánh tay mìn chống giáp sau khi đến nằm yên trên mặt đất. Bất kỳ vật thể bọc thép đe dọa nào đi qua quả mìn sẽ khiến nó khởi động và làm hỏng hoặc phá hủy phương tiện.



RAAM có hiệu quả cao khi được sử dụng cùng với mìn ADAM, giúp ngăn chặn sự vô hiệu hóa của quân bộ binh đối phương. Có chín quả mìn RAAM trên mỗi viên đạn 155 mm. Mật độ bãi mìn và thời gian tự hủy giống như ADAM (M741 hủy ngắn, M718 hủy dài).



Theo một số báo cáo, chẳng hạn như báo cáo từ Defense Express , việc cung cấp đạn RAAM 155mm cùng với bom, đạn con để khai thác địa hình từ xa được cung cấp bởi hai gói viện trợ quân sự từ Hoa Kỳ, được phân bổ lần lượt vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022. Trong gói tháng 9, việc chuyển 1000 vòng RAAM đã được quy định, trong gói tháng 10 – chuyển 5000 vòng RAAM, tổng cộng – 6 nghìn hệ thống “cụm” như vậy.

 ----o00o----

www.Uviet.net