Phát hiện xe chiến đấu bí ẩn của Quân đội Mỹ trên đường phố công cộng

Ngày:21/12/2022  

Bức ảnh xuất hiện trên trang Reddit trong tuần này cho thấy một chiếc xe tải chở thân của phương tiện chiến đấu bọc thép mới nhất của Quân đội Hoa Kỳ, có tên chính thức là Phương tiện chiến đấu có người lái tùy chọn (OMFV), trên đường cao tốc ở Michigan.


Trong bài đăng gốc trên Reddit, blogger SuperiorWhale nói rằng anh trai của anh ấy đã phát hiện ra một phương tiện chiến đấu mới ở Michigan, nơi BAE Systems có văn phòng và General Dynamics có nhà máy sản xuất.


Một số chuyên gia cho rằng đây có thể là nguyên mẫu trình diễn hoặc thử nghiệm của phương tiện chiến đấu thế hệ tiếp theo do BAE Systems phát triển.


Một số tính năng trực quan của phương tiện chiến đấu cũng tương tự như các bản dựng đã công bố trước đây.

Damian Ratka, một chuyên gia quân sự, lưu ý rằng đây là mô hình mô phỏng/trình diễn công nghệ của KF41 Lynx được sửa đổi cho chương trình OMFV. Nó đã được trình chiếu tại cuộc họp thường niên của AUSA năm nay.


OMFV được thiết kế để thay thế Xe chiến đấu Bradley. Nó sẽ đóng vai trò là phương tiện chiến đấu bộ binh của Lục quân có nhiệm vụ cơ động, tác chiến trong tổ hợp binh chủng chung nhằm tạo thế có lợi so với địch để ra đòn quyết định, đồng thời điều khiển cơ động robot và bán tự trị các hệ thống.


Phương tiện chiến đấu mới được thiết kế để hoạt động có hoặc không có tổ lái và Binh lính mặc áo giáp dựa trên quyết định của chỉ huy, đồng thời điều khiển robot cơ động và hệ thống bán tự trị.


Vào tháng 7 năm 2021, Quân đội đã trao 5 hợp đồng giai đoạn thiết kế ý tưởng cho giai đoạn 2 với hiệu suất đến tháng 12 năm 2022. Sau giai đoạn 3 và 4, Quân đội dự định tổ chức một cuộc thi hạn chế để chọn ra một nhà cung cấp tại Cột mốc C cho Giá ban đầu thấp Sản xuất gần cuối năm tài chính 2027, với tổ máy đầu tiên được trang bị vào năm tài chính 2029.