Máy bay Trung Quốc lạng lách trước mũi chiếc RC-135 của quân sự Mỹ

Ngày:31/12/2022  

Một máy bay chiến đấu J-11 của Hải quân Trung Quốc đã thực hiện một thao tác không an toàn trong khi chặn một máy bay do thám của Không quân Hoa Kỳ, vốn đang tiến hành các hoạt động thường lệ một cách hợp pháp trên Biển Đông trong không phận quốc tế, theo Bộ Tư lệnh Công vụ Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.


“Phi công PLAN đã thực hiện một động tác không an toàn bằng cách bay vòng qua phía trước và trong phạm vi 20 feet tính từ mũi của chiếc RC-135, buộc chiếc RC-135 phải thực hiện các thao tác né tránh để tránh va chạm,” thông báo cho biết thêm.


Quân đội Mỹ cho biết trong một tuyên bố, vụ việc liên quan đến máy bay chiến đấu J-11 của Hải quân Trung Quốc và máy bay RC-135 của Không quân Mỹ, diễn ra vào ngày 21/12.

“Chúng tôi hy vọng tất cả các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sử dụng không phận quốc tế một cách an toàn và phù hợp với luật pháp quốc tế,” .


J-11 là máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không một chỗ ngồi, hai động cơ do Trung Quốc sản xuất, dựa trên thiết kế của máy bay Sukhoi Su-27 của Nga. Nó có tên báo cáo phương Tây là chiếc Flanker B+.