Hoa Kỳ chấp thuận bán tên lửa nâng cao trị giá 3 tỷ Mỹ Kim cho Kuwait

Ngày:09/10/2022  

UvietNet (9/10/2022): Chính quyền Biden đã thông qua việc bán các tên lửa tầm trung tiên tiến trị giá 3 tỷ USD cho Kuwait để giúp quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé giàu dầu mỏ này tự vệ.



Bộ Ngoại giao đã thông báo cho Quốc hội vào hôm thứ Năm về kế hoạch mua bán, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực mà nhiều người đổ lỗi cho các ủy ban của Iran, đặc biệt là ở Iraq, nước láng giềng phía bắc của Kuwait.

Chính quyền cho biết việc mua bán sẽ hỗ trợ các mục tiêu chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ, đồng thời củng cố khả năng quốc phòng của Kuwait.

Gói này bao gồm 63 tên lửa không đối không tầm trung, 63 tên lửa đất đối không tầm mở rộng và 63 tên lửa chiến thuật cùng với các thiết bị đi kèm như radar và hệ thống thông tin liên lạc.



"Việc mua bán được đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Kuwait để đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách tăng cường khả năng tự vệ trước các tác nhân xấu trong khu vực và cải thiện khả năng tương tác với các hệ thống do lực lượng Mỹ và các nước vùng Vịnh khác vận hành", Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết trong một tuyên bố.


Thông báo lưu ý rằng ngoài việc bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng của riêng mình, Kuwait còn có hơn 4.000 quân nhân Mỹ và công nhân dân sự. Mỹ cho biết việc mua bán sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự trong khu vực.


 ----o00o----

www.Uviet.net