Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đặt hàng thêm hệ thống vũ khí Carl-Gustaf

Ngày:25/09/2022  

UvietNet (25/9/2022): Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thụy Điển Saab vừa thông báo rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng đạn Carl-Gustaf và hệ thống AT4CS RS cho Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.


Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 7 tháng 9, công bố giá trị đơn đặt hàng là 81,8 triệu USD (812,7 triệu SEK) và việc giao hàng sẽ diễn ra trong năm 2024.


Đơn đặt hàng được ký trong thỏa thuận khung Giao hàng không thời hạn, Số lượng không xác định (IDIQ) được ký kết vào năm 2019 giữa Saab và Quân đội Hoa Kỳ cho phép khách hàng đặt hàng đạn Carl-Gustaf và hệ thống vũ khí vác vai bắn một phát AT4 trong một khoảng thời gian năm năm.

Các hệ thống đạn dược Carl-Gustaf và AT4 trong đơn đặt hàng này sẽ được sử dụng bởi Quân đội Hoa Kỳ, Bộ Chỉ huy Các chiến dịch Đặc biệt Hoa Kỳ (SOCOM) và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.


“Chúng tôi tự hào cung cấp cho Lục quân Hoa Kỳ, SOCOM Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ một khả năng bắn vác vai đa năng hiệu quả, đã được chứng minh trên chiến trường (chống thiết giáp, chống cấu trúc, chống công binh). Quan trọng nhất, các hệ thống vũ khí Carl-Gustaf và AT4 của Saab sẽ tiếp tục cung cấp cho các chiến binh khả năng vượt trội gây chết người đáng kể khi giao chiến với các lực lượng đe dọa được bọc thép và tháo chạy trên chiến trường hiện tại và tương lai, ”Erik Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Saab tại Mỹ cho biết.


Hệ thống Carl-Gustaf của Saab (được chỉ định là MAAWS ở Mỹ) có một lịch sử lâu dài và đã được chứng minh với quân đội Mỹ. Hệ thống đa năng có thể nạp lại được đã được đưa vào phục vụ tại Mỹ từ năm 1990 và là một chương trình kỷ lục cho Quân đội Mỹ từ năm 2013. Năm 2018, Quân đội Mỹ tuyên bố sẽ mua phiên bản mới nhất của loại vũ khí này, Carl-Gustaf M4. (được chỉ định là M3A1 ở Mỹ).

 ----o00o----

www.Uviet.net