Ukraine đánh trúng hệ thống radar đối kháng của Nga

Ngày:26/08/2022  

UvietNet (26/8/2022): Pháo binh Ukraine đã phá hủy radar phát hiện pháo phản công của Nga được thiết kế để phát hiện và theo dõi đạn pháo đang bay.



Đoạn phim thu được từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine hôm thứ Bảy, cùng với một tuyên bố nói rằng một hệ thống radar hiếm hoi của Nga đã bị phá hủy ở khu vực Zaporizhzhia.


Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, Cơ quan Tình báo Quốc phòng cho biết, "Vào ngày 19 tháng 8, tại khu vực Zaporizhzhia, các binh sĩ Ukraine đã phá hủy một radar ... Zoopark-1 quý hiếm của Nga và bốn xe bọc thép."

Zoopark-1 là hệ thống radar định vị pháo binh di động được thiết kế để phát hiện các vị trí tên lửa của pháo binh ngay cả trong môi trường đối phó điện tử hạng nặng (ECM). Bên cạnh đó, radar có thể phát hiện các nguồn phát đạn cối và lựu pháo cũng như bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cho biết, hệ thống radar di động của pháo binh Zoopark-1 tích hợp những công nghệ mới nhất và hoạt động hiệu quả trong môi trường chống hỏa lực và ECM.


Hệ thống radar có thể phát hiện đạn pháo 155mm ở cự ly 23 km hoặc 27 km đối với đạn 203mm. Nó có thể phát hiện tên lửa pháo binh ở cự ly từ 32 đến 45 km. Một tên lửa đạn đạo chiến thuật cỡ ATACMS có thể bị phát hiện ở cự ly 65 km.


 ----o00o----

www.Uviet.net