Hoa Kỳ gửi thêm đạn dược cho các bệ phóng tên lửa HIMARS

Ngày:10/08/2022  

UvietNet (10/08/2022): Mỹ sẽ gửi thêm 1 tỷ USD vũ khí cho Ukraine để chống lại Nga, bao gồm đạn dược bổ sung cho các Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về Chính sách Colin Kahl thông báo hôm thứ Hai.



Kahl cũng nói rằng hệ thống 16 HIMARS đã được gửi bởi chính quyền Biden là "khá nhiều" theo đánh giá của Ngũ Giác Đài về nhu cầu phòng thủ lãnh thổ Ukraine.


“Đánh giá của chúng tôi thực sự là Ukraine đang làm khá tốt về số lượng hệ thống và thực sự ưu tiên hiện nay là đảm bảo rằng họ có một lượng GMLRS ổn định,” ông nói, đề cập đến các loại vũ khí chính xác của Lockheed Martin được bắn từ cả hai loại bệ phóng HIMARS và MLRS M270 do quân đội Anh cung cấp cho Ukraine.

GMLRS hoạt động như một loại vũ khí tầm xa, đã được thử nghiệm trên chiến trường và được cung cấp cho các chỉ huy quân đoàn và sư đoàn, nhanh chóng mang lại khả năng tấn công chính xác chống lại các mối đe dọa quan trọng, nhạy cảm về thời gian.


Chúng (vũ khí GMLRS) hiện tại bao gồm ba biến thể dã chiến: Đạn thông thường cải tiến có mục đích kép (DPICM) và biến thể mang đầu đạn thay thế (AW) cho các mục tiêu trong khu vực phục vụ; và biến thể Unitary với một liều nổ mạnh loại 200 pound duy nhất để phục vụ các mục tiêu điểm với sức sát thương thấp.


GMLRS được sử dụng với Hệ thống tên lửa phóng nhiều lần M270A1 và hệ thống phóng tên lửa cơ động cao M142.


Tên lửa GMLRS được sử dụng rộng rãi trong Chiến dịch Tự do bền vững / Chiến dịch Tự do bền bỉ của Iraq và tiếp tục hỗ trợ pháo binh dã chiến trong các Chiến dịch Dự phòng ở nước ngoài.

 ----o00o----

www.Uviet.net