F-22 của Không quân Hoa Kỳ thực hiện sứ mệnh Che chắn đường không cho liên minh NATO

Ngày:17/08/2022  

UvietNet (17/8/2022): Các chiến đấu cơ chim ăn thịt F-22 Raptor của Không quân Hoa Kỳ đang tham gia sứ mệnh Che chắn đường không của NATO ở sườn phía đông của Liên minh trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine.



Những chiếc F-22 được biên chế cho Phi đội tiêm kích số 90, Căn cứ chung Elmendorf-Richardson, Alaska hiện được triển khai tại Căn cứ Không quân Chiến thuật (AB) số 32 ở Łask, để hỗ trợ nhiệm vụ Che chắn Trên không của Nato ở Ba Lan.


“Hoa Kỳ vẫn tận tâm với các cam kết an ninh của chúng tôi với Liên minh NATO và các đối tác toàn cầu của chúng tôi và tư thế nâng cao này là một biểu hiện rõ ràng về cam kết sẵn sàng của NATO nhằm thúc đẩy an ninh và ổn định trong khu vực”, một thông cáo của USAF nêu rõ.

Sứ mệnh Che chắn của NATO là một sứ mệnh tổng hợp chung nhằm tăng cường thế trận phòng thủ tên lửa và phòng không dọc theo sườn phía Đông của Liên minh để đối phó với cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine.


Việc bổ sung các chiến cơ F-22 của Không quân, máy bay chiến đấu tiên tiến nhất của quân đội có thể đạt tốc độ siêu thanh, mang nhiều loại tên lửa và bom dẫn đường, gửi đến Nga một dấu hiệu nghiêm túc rằng NATO đang theo dõi sát biên giới của mình.

 ----o00o----

www.Uviet.net