UAV cảm tử do Ba Lan sản xuất đã lao vào doanh trại quân đội Nga

Ngày:26/07/2022  

UvietNet (26/7/2022): Tổng cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố đoạn phim hôm thứ Sáu cho thấy một quả bom Warmate đang tấn công một trại quân sự của Nga ở Enerhodar bị chiếm đóng, thuộc vùng Tây Bắc Zaporizhzhia.


Theo cơ quan tình báo quân đội, các binh sĩ đã sử dụng máy bay không người lái “cảm tử” dẫn dường chính xác để tiêu diệt các mục tiêu.

“Sử dụng máy bay không người lái cảm tử kamikaze, một đòn tấn công vào trại lều và các phương tiện của đối phương, bao gồm một chiếc xe tải với súng phòng không và BM-21 Grad…. Kết quả của cuộc tấn công, 3 [Lính Nga] đã thiệt mạng, 12 người bị thương , ”Cơ quan tình báo quân đội cho biết.

Trước đó có thông tin cho rằng 3 máy bay không người lái kamikaze của Ukraine đã tấn công các mục tiêu của Nga tại cơ sở của Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Energodar. Các lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân không bị hư hại và phông bức xạ bình thường.


Người đứng đầu chính quyền chiếm đóng Zaporizhia Oblast do Nga hậu thuẫn, Vladimir Rogov tuyên bố rằng "những kẻ khủng bố" Ukraine, có thể ám chỉ quân đội Ukraine, đã tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia bằng các UAV kamikaze cảm tử, có độ chính xác cao và không có nguy cơ gây thiệt hại cho các lò phản ứng hạt nhân Zaporizhzhia NPP.

Warmate là một loại đạn dược lặt vặt được phát triển bởi công ty WB Electronics của Ba Lan. Bom, đạn lảng vảng là một loại hệ thống vũ khí trong đó bom, đạn bay xung quanh khu vực mục tiêu trong một khoảng thời gian, tìm kiếm mục tiêu và tấn công khi mục tiêu được xác định. Hệ thống được đặc trưng bởi cấu trúc nhẹ và khả năng thực hiện nhiều loại nhiệm vụ khác nhau.



Thiết kế hệ thống cho phép lắp đặt trên các phương tiện (ô tô, APC) và tích hợp Trạm điều khiển mặt đất và Trạm dữ liệu mặt đất với các hệ thống trên xe. Warmate là một giải pháp thay thế tốt cho tên lửa chống Tank dẫn đường với khả năng hoạt động trong bán kính lớn hơn đáng kể, cho phép thoải mái phát hiện và quan sát mục tiêu tiềm năng trong một khoảng thời gian tương đối lớn (thời gian bay là khoảng 70 phút).


 ----o00o----

www.Uviet.net