Quân đội Hoa Kỳ sắp hoàn thiện tên lửa siêu thanh tầm trung

Ngày:15/07/2022  

UvietNet (15/7/2022): Quân đội Hoa Kỳ đã tiến một bước gần hơn đến việc trang bị hệ thống tên lửa siêu thanh tầm trung mới nhất có thể xuyên thủng các hệ thống phòng không hiện đại của đối phương và nhanh chóng tấn công các mục tiêu nhạy cảm với thời gian.


Theo một thông cáo báo chí gần đây từ Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA), chương trình các hệ thống tên lửa siêu thanh mới được gọi là Hoạt động Hỏa lực (OpFires), đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Bãi Tên lửa White Sands ở New Mexico.


Hệ thống OpFires đạt được tất cả các mục tiêu thử nghiệm, bao gồm cả việc sử dụng lần đầu tiên xe tải hậu cần của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ (USMC) làm bệ phóng tên lửa tầm trung, ống phóng tên lửa, bắt chuyến bay ổn định và sử dụng hệ thống điều khiển hỏa lực pháo binh hàng tồn kho của Quân đội Hoa Kỳ để bắt đầu nhiệm vụ thử nghiệm. Lockheed Martin đã chế tạo hệ thống, bao gồm một động cơ tên lửa Northrop Grumman, và tiến hành thử nghiệm.

Cuộc thử nghiệm cho thấy sự trưởng thành về công nghệ tích hợp của các bộ phận cho phép quan trọng bao gồm động cơ tên lửa giai đoạn đầu, ống đựng tên lửa và pallet tên lửa tròn (MRP). MRP được thiết kế để sử dụng với hệ thống xử lý tải trọng có sẵn trên các phương tiện hậu cần của USMC và Lục quân, loại bỏ sự cần thiết của một trình khởi chạy công cụ vận chuyển OpFires đặt riêng (TEL).


Trung tá Joshua Stults cho biết: “Đây là một bước tiến đầy hứa hẹn hướng tới khả năng TEL theo yêu cầu để bắn chính xác tên lửa tầm trung từ các xe tải hậu cần sẵn có, nhanh nhẹn, đã có trong kho của cả Quân đội Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, người quản lý chương trình DARPA cho OpFires. “Phương pháp tiếp cận phát triển phần cứng linh hoạt thành công của chúng tôi ưu tiên thử nghiệm chuyến bay quy mô đầy đủ sẽ thông báo cho sự hoàn thiện hơn nữa về thiết kế trong năm nay.”



Mục tiêu chính của OpFires là phát triển và trình diễn một hệ thống đẩy hai giai đoạn phóng từ mặt đất có khả năng sử dụng trọng tải siêu âm (lớn hơn năm lần tốc độ âm thanh) từ các xe tải quân sự phổ biến của Hoa Kỳ (dòng xe Palletized Load System), nó có thể xuyên thủng hệ thống phòng không hiện đại và tấn công chính xác các mục tiêu quan trọng về thời gian. Khả năng tương thích với chỉ huy và điều khiển hiện có, phương tiện, cơ sở hạ tầng hậu cần và môi trường hoạt động đảm bảo rằng OpFires có tính cơ động cao và có thể triển khai nhanh chóng.


“Chương trình OpFires là một ví dụ tuyệt vời về cách DARPA, hợp tác với ngành công nghiệp, đang giúp Bộ Quốc phòng tạo điều kiện phát triển nhanh chóng và thử nghiệm các công nghệ siêu thanh tiên tiến để đẩy nhanh việc cung cấp các khả năng chiến đấu chuyển hóa,” Michael White, giám đốc chính phụ trách siêu thanh cho biết tại Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về Nghiên cứu và Kỹ thuật.


Chương trình OpFires sẽ hoàn thành đánh giá thiết kế hệ thống tích hợp quan trọng vào năm 2022.


 ----o00o----

www.Uviet.net