Nga mất 50 máy bay không người lái do thám Orlan ở Ukraine

Ngày:08/06/2022  

UvietNet (08/6/2022): Trong 89 ngày kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược bất hợp pháp và vô cớ nhằm vào Ukraine, quân đội Nga đã mất vài chục máy bay không người lái Orlan-10, theo các nhà phân tích tình báo nguồn mở đã xem xét các bức ảnh và video trên mạng xã hội.


Nhóm các nhà nghiên cứu tại blog Oryx , những người đang tổng hợp bằng chứng hình ảnh và video, đã báo cáo rằng Lực lượng vũ trang Nga hiện được xác nhận trực quan là đã mất 50 máy bay không người lái Orlan-10 Orlan-10 kể từ ngày 24 tháng 2.


Orlan-10 là một máy bay không người lái (UAV) tầm trung, đa năng được phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Đặc biệt của Nga ở St Petersburg. Nó được thiết kế cho nhiều nhiệm vụ bao gồm trinh sát trên không, quan sát, giám sát, tìm kiếm và cứu nạn, huấn luyện chiến đấu, gây nhiễu radar, phát hiện tín hiệu vô tuyến và theo dõi mục tiêu.

Tình báo quân sự Anh cho biết trong một thông cáo rằng UAV đang đóng vai trò nòng cốt trong cuộc chiến Nga-Ukraine. Nhưng các UAV đã tỏ ra dễ bị tổn thương khi bị bắn hạ và bị nhiễu điện tử.


“Nga đã cố gắng triển khai khái niệm 'Trinh sát tấn công' mà họ đã cải tiến ở Syria, sử dụng các UAV trinh sát để xác định các mục tiêu bị máy bay chiến đấu hoặc pháo binh tấn công," theo thông tin tình báo đăng trên Twitter.


Tuy nhiên, Nga có thể đang phải đối mặt với tình trạng “thiếu hụt” các UAV này “ngày càng trầm trọng hơn do năng lực sản xuất trong nước của nước này bị hạn chế do các lệnh trừng phạt”, Bộ cho biết.


Cơ quan tình báo Anh cho biết nếu Nga tiếp tục mất UAV với tốc độ hiện tại, “năng lực tình báo, giám sát và trinh sát của lực lượng Nga sẽ càng bị suy giảm” và điều này sẽ “ảnh hưởng tiêu cực” đến khả năng chiến đấu của họ.

 ----o00o----

www.Uviet.net