UAV của Ukraine bắn nổ tung máy bay trực thăng Nga

Ngày:08/05/2022  

UvietNet (8/5/2022): Các quan chức Ukraine đã công bố một đoạn video về một cuộc tấn công của máy bay không người lái tấn công vào một máy bay trực thăng loại Mi-8 Hip của Nga tại hòn đảo ở Biển Đen.


Đoạn phim được cho là được quay tại Đảo Zmiinyi của Ukraine, hay còn dược biết cái tên là Đảo Rắn, ở phía tây Biển Đen.

Đoạn phim về cuộc tấn công do các lực lượng Ukraine công bố cho thấy một máy bay trực thăng vận tải của Nga cùng các binh sĩ họ bất ngờ bị một máy bay không người lái Bayraktar TB-2 của Ukraine bắn trúng.

Rõ ràng, quân đội Nga đã quyết định rằng việc vận chuyển bộ binh bằng đường biển là quá nguy hiểm và quyết định sử dụng trực thăng. Trước đó không lâu, Lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy hai tàu loại Raptor và một tàu đổ bộ Project 11770 Serna gần Đảo Zmiinyi.

Đảo Zmiinyi nằm ở phía tây bắc Biển Đen, cách bờ biển Ukraine khoảng 48 km (30 dặm) và cách Crimea 300 km về phía tây, đã được Nga sáp nhập vào năm 2014. Nó có tầm quan trọng chiến lược đáng kể - chỉ khoảng 16 ha ( 40 mẫu Anh).

Hòn đảo này cũng trở thành biểu tượng của sự kháng cự của người Ukraine sau khi một cuộc trao đổi vô tuyến được lan truyền vào đầu cuộc chiến, trong đó những người lính Ukraine đã sử dụng một cách khôn ngoan để từ chối yêu cầu đầu hàng của tàu chiến Nga Moskva.

Tàu Moskva bị chìm ở Biển Đen vào giữa tháng 4 sau khi tàu chiến bị bắn trúng hai tên lửa Neptun.


 ----o00o----

www.Uviet.net